banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long: Chỗ dựa vững chắc của người lao động
Cập nhật lúc 02:46 ngày 21/01/2020
Những ngày này, trên từng xưởng sản xuất, văn phòng của người lao động, cán bộ, công nhân viên chức Công ty Thuốc lá Thăng Long rộn ràng tiếng cười và niềm vui tràn ngập, khi năm vừa qua, việc làm của họ luôn được đảm bảo, thu nhập tăng và đời sống tinh thần ngày càng nâng cao. Điều này càng khẳng định, vai trò “điểm tựa” đáng tin cậy cho người lao động của tổ chức công đoàn công ty.      
Hiệu quả từ phong trào thi đua thiết thực
Khép lại năm 2019 với bức tranh kinh tế trong và ngoài nước vẫn gặp không ít khó khăn, song các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Công ty Thuốc lá Thăng Long có bước phát triển khá. Theo đó, sản lượng tiêu thụ của công ty năm 2019 ước đạt 1.447 triệu bao, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh thu ước đạt 5.218 tỷ đồng, tăng 6%; lợi nhuận tăng 2,6%.
Có được kết quả trên nhờ phần đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn công ty đã liên tục đổi mới, năng động sáng tạo, sát cánh cùng chuyên môn, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra. Ngoài ra, công đoàn còn luôn đồng hành với người lao động.
Vui mừng thông báo kết quả đạt được trong năm 2019, ông Trần Đình Thắng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long - cho biết, năm vừa qua, việc làm của cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) được đảm bảo, không lao động nào thiếu việc làm, thu nhập bình quân gần 20 triệu đồng/người/tháng, 100% CNVCLĐ đều được đóng bảo hiểm.
Đạt được kết quả đáng ghi nhận này là do, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Công đoàn công ty đã xác định hoạt động công đoàn góp phần tạo sự hài hòa, gắn kết giữa người lao động và chủ doanh nghiệp. Công đoàn luôn cố gắng từng bước cụ thể hóa các phong trào hoạt động, gắn với lợi ích thiết thực của người lao động như: Triển khai kế hoạch phát động phong trào thi đua gắn với việc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; phát động thi đua phong trào chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, tập trung thi đua nghiên cứu phát triển sản phẩm mới có chất lượng cao, đa dạng hóa dòng sản phẩm Thăng Long đưa ra thị trường nhóm sản phẩm mới...
"Với những hoạt động thiết thực, Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương tặng Bằng khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia, tổ chức, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2009-2019" - ông Trần Đình Thắng cho hay.
Ngoài ra, công đoàn đặc biệt chăm lo đến đời sống, tham gia quản lý và bảo vệ lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ bằng việc tổ chức Hội nghị người lao động các đơn vị và các cuộc họp giao ban sản xuất, họp Ban chấp hành Công đoàn mở rộng hàng tháng phối hợp với chuyên môn. Từ đó, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, để kịp thời giải quyết các kiến nghị, thắc mắc của người lao động.
Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng sống và làm việc, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, CNVCLĐ, thực hiện lương, thưởng theo đúng quy định… những năm gần đây, lãnh đạo tổng công ty và tổ chức công đoàn đã ngày càng chú trọng hơn đến công tác chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, thể hiện qua việc tổ chức các hoạt động câu lạc bộ như bóng bàn, cầu lông..., tặng quà nhân dịp Tết trung thu cho toàn thể CNVCLĐ và con của CNVCLĐ. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào xây dựng các quỹ văn hóa xã hội, quỹ đền ơn đáp nghĩa… để ủng hộ các hoạt động từ thiện và các hoạt động xã hội khác.
Tiếp tục xây dựng tổ chức vững mạnh
Những tháng cuối năm 2019, không khí làm việc của CNVCLĐ công ty càng sôi động, hăng say hơn khi kết quả sản xuất, kinh doanh trong năm vừa qua đã vượt chỉ tiêu. Điều này cũng đồng nghĩa, lương, thưởng, cũng như chế độ phúc lợi sẽ giữ vững, thậm chí còn tăng hơn. "Đây cũng là động lực giúp họ yên tâm làm việc, cống hiến sức lao động cho công ty nhiều hơn" - ông Trần Đình Thắng chia sẻ.
Phát huy những kết quả đạt được năm 2019, năm 2020, Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long tiếp tục phối hợp với chuyên môn thực hiện đảm bảo việc làm, thu nhập của cán bộ, CNVCLĐ. Đồng thời, đổi mới về nội dung, phương pháp hoạt động để tập hợp, giáo dục, động viên đoàn viên, CNVCLĐ ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2020.
Theo đó, tuyên truyền xây dựng đội ngũ CNVCLĐ công ty vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh của công ty. Cụ thể, phát động và tổ chức sâu rộng trong CNVCLĐ phong trào học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin, trình độ ngoại ngữ... làm chủ máy móc, thiết bị, hiệu chỉnh đưa vào sản xuất dây chuyền sợi 6 tấn/giờ đảm bảo an toàn và hiệu quả; hoàn thiện phương án chi tiết di dời thiết bị và di dời công ty đảm bảo an toàn.
Bên cạnh đó, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, duy trì hoạt động của câu lạc bộ văn hóa, thể thao và các hoạt động sinh hoạt tập thể nhằm đoàn kết gắn bó giữa những người lao động, xây dựng lối sống lành mạnh. Đồng thời, vận động CNVCLĐ tích cực tham gia thực hiện Quy chế dân chủ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tác phong công nghiệp, tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng gia đình văn hóa, phòng, chống tệ nạn xã hội…
Thời gian tới, chặng đường sẽ còn gặp khó khăn, thách thức, nhưng "những người giữ lửa" - cán bộ Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long luôn nhận thức rằng, người lao động là nguồn lực quan trọng không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp, chăm lo đến đời sống của người lao động, giúp họ yên tâm sản xuất, chuyên cần cống hiến, chính là góp phần vào sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.
Thời gian tới, Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long tham gia với chuyên môn thực hiện có hiệu quả phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đảm bảo quyền lợi của người lao động gắn với lợi ích của công ty
Chi Chi