banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Habeco: Vượt khó chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần người lao động
Cập nhật lúc 01:31 ngày 10/01/2020
Năm 2019, được đánh giá là năm khó khăn với Tổng Công ty Bia - Rượu - NGK Hà Nội (Habeco). Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Ban Tổng Giám đốc, sự đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ), công đoàn các cấp hưởng ứng phong trào thi đua, thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh.
Toàn cảnh Hội nghị 
Báo cáo tại Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020, ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch công đoàn Habeco cho biết, vượt qua khó khăn của năm 2019, sản lượng bia các loại của Habeco đạt trên 608 triệu lít; rượu các loại khoảng 1,5 triệu lít; tổng doanh thu đạt hơn 7.613 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế ước đạt trên 693 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước đạt hơn 4.888 tỷ đồng.
Đ.c Phạm Việt Dũng - Chủ tịch công đoàn Habeco báo cáo tại hội nghị
“Để có được những thành quả trên, ngay từ đầu năm công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với lãnh đạo Tổng công ty phát động phong trào thi đua năm 2019. Đặc biệt, với khẩu hiệu thi đua ‘Nâng cao năm suất, đảm bảo chất lượng, giữ vững thương hiệu, quản trị hiệu quả’ công đoàn Habeco đã tập trung trọng tâm vào thi đua tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất nhằm tác động trực tiếp vào công tác sản xuất kinh doanh và an toàn trong sản xuất, công tác tiêu thụ sản phẩm đảm bảo chất lượng giữ vững thương hiệu” - Ông Phạm Việt Dũng cho hay.
Công đoàn Tổng công ty cũng triển khai, hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) rà soát phong trào thi đua sáng kiến cải tiến tiết kiệm; phong trào lao động sáng tạo nhằm tôn vinh các cá nhân có sáng kiến mang lại lợi ích cao cho đơn vị. Kết quả phong trào thi đua năm 2019 thu hút đông đảo công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) tham gia, đã có 124 sáng kiến, giá trị làm lợi hơn 3,163 tỷ đồng, thưởng sáng kiến 4,254 tỷ đồng, tiết kiệm 791,4 triệu đồng.
Bên cạnh đẩy mạnh các phong trào thi đua, Công đoàn Habeco rất chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần của CNVCLĐ. Cụ thể, thu nhập bình quân của người lao động (NLĐ) đạt: 8.854.000 triệu đồng/người/tháng, NLĐ được giải quyết tốt các chế độ chính sách như được đóng BHXH, BHYT, BHTN, phúc lợi…
Công đoàn Tổng công ty đã thăm và tặng quà cho 30 gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các đơn vị trong Tổng công ty dịp Tết Nguyên Đán 2019. Cùng với đó các công đoàn cơ sở duy trì tốt và chủ động thăm hỏi, trợ cấp ốm đau cho cán bộ CNVCLĐ bị ốm đau và có hoàn cảnh khó khăn, số lượng người được thăm hỏi, trợ cấp là 726 người.
Cùng với những thành quả nói trên, Công đoàn Habeco còn luôn quan tâm, chú trọng, sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí. Trong đó, tổng số tiền ủng hộ từ thiện xã hội năm 2019 là 3,806 tỷ đồng…
Theo ông Ông Phạm Việt Dũng, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong năm qua, công tác công đoàn của Habeco vẫn tồn tại một số hạn chế cần điều chỉnh, cải thiện trong thời gian tới. Như cán bộ công đoàn cần hạn chế tình trạng kiêm nhiệm, việc sinh hoạt theo quy định, điều lệ cần thường xuyên ở một số đơn vị trực thuộc; Cần nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đấu tranh chống tiêu cực và tệ nạn xã hội trong công nhân, lao động; nội dung, chương trình hoạt động tại một số Ban chấp hành công đoàn cơ sở cần cụ thể, bám sát thực tế và đáp ứng tâm tư, nguyện vọng NLĐ; các phong trào thi chưa thật đều khắp ở các CĐCS, không thu hút được đông đảo CNVCLĐ tham gia; việc tổng kết, khen thưởng ở một số đơn vị cơ sở chưa kịp thời…
Đ.c Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương (CĐCT) Việt Nam chúc mừng những thành công của Habeco trên phương diện SXKD, thay mặt cho CĐCT Việt Nam ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích và đóng góp của công đoàn Habeco đối với việc chăm sóc cho đời sống của NLĐ. Ông Vũ Trường Sơn nhấn mạnh: Bước sang năm 2020, một năm có nhiều cơ hội và thách thức với Habeco, nhất là luật phòng chống tác hai rượu bia chính thức có hiệu lực sẽ trở thành rào cản cho Habeco trong việc SXKD, nâng cao thị phần. Vì vậy các cấp công đoàn cần bám sát chủ trương, chính sách của Nhà nước để có những giải pháp kịp thời trong sắp xếp lại lao động, đảm bảo việc làm cho CNVCLĐ.
“Năm 2020, Công đoàn Habeco cần tập trung hướng về cơ sở, thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phối hợp tốt với chuyên môn đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động, hướng tới thực hiện tốt chủ đề năm 2020 là Năm nâng chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động” - ông Vũ Trường Sơn yêu cầu.
Công đoàn Habeco Hải Phòng nhận Cờ thị đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam
CĐCTVN tặng Cờ thi đua cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019
Cũng tại Hội nghị, nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Cờ thi đua và Bằng khen của CĐCT Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.
(Nguồn: congthuong.vn)