banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm và chúc Tết công nhân lao động
Cập nhật lúc 04:42 ngày 03/01/2020
Ngày làm việc đầu tiên của năm 2020, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thăm và chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền.
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền
Chiều ngày 2/1/2020, tại Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền (Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam), đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm và chúc tết cán bộ, công nhân viên Công ty.
Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, đồng chí Phùng Quang Hiệp - Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Ban chức năng của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền cho biết: "Công ty hiện có 1.200 đoàn viên công đoàn sinh hoạt ở 5 công đoàn cơ sở, 7 công đoàn bộ phận, trong đó Công ty Mẹ có 480 đoàn viên".
Năm 2019, Công ty gặp không ít khó khăn như giá cả các loại nông sản giảm mạnh, cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, thiên tai, bão lũ… Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết phấn đấu, vượt khó của tập thể cán bộ công nhân viên và uy tín của thương hiệu “Phân bón Đầu Trâu”, Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền đã từng bước vượt qua khó khăn thách thức và đạt được một số chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu đã đề ra. Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) là 5.824.925 triệu đồng, đạt 96% so với kế hoạch năm. Sản lượng sản xuất đạt 618.835 tấn, đạt 96% so với kế hoạch năm…. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 131 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng của Công ty Mẹ: 105 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 11,15 triệu đồng.
Ngoài các chế độ được hưởng theo quy định của pháp luật, người lao động còn được Công ty đảm bảo các khoản trợ cấp như: thai sản, ốm đau, tai nạn phải nằm viện với mức 1 triệu đồng/người/lần. Thăm viếng người quá cố là thân nhân người lao động mức 3 triệu đồng; trợ cấp khó khăn đột xuất cho người lao động mức 3 triệu đồng/người/lần…
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn thăm điều kiện làm việc của người lao động tại Nhà máy phân bón Bình Điền (Long An)
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Khang đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty, trong bối cảnh chung còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã quan tâm chăm lo đời sống, việc làm, đảm bảo các chế độ phúc lợi, an sinh xã hội cho người lao động. Nhân dịp Tết Canh Tý năm 2020, đồng chí chúc mừng tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty và mong muốn doanh nghiệp, công đoàn, người lao động sẽ đồng hành, nỗ lực đưa đơn vị đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong năm 2020.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy tặng quà cho Công ty 
Đồng chí Nguyễn Phú Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã cảm ơn đồng chí Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng Công đoàn Ngành Công Thương, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trong ngày đầu tiên năm mới đã đến động viên chúc tết cán bộ, công nhân lao động của Công ty. Điều đó thể hiện sự quan tâm, sát sao của tổ chức Công đoàn đến đời sống công nhân lao động.
Thay mặt tập thể người lao động, đồng chí Ngô Văn Đông - Bí Thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty biểu thị quyết tâm sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để chăm lo tốt hơn nữa cho người lao động.
Tặng quà công nhân lao động nhân dịp Năm mới 2020
Báo cáo với đồng chí Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công tác chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý cho người lao động, đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cho biết: " Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng quan điểm của Đảng ủy, Ban điều hành, Công đoàn luôn tập trung chăm lo cho người lao động. Năm 2019, kể cả các đơn vị khó khăn như Đạm Hà Bắc, Đạm Ninh Bình… bình quân tiền Tết của người lao động đều trên 1 triệu đồng/người. Riêng đối với Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền thì duy trì mức chăm lo cho người lao động như năm trước.
Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã đi khảo sát tất cả các đơn vị khó khăn trong Tập đoàn, để nắm rõ hoàn cảnh khó khăn đặc thù. Nếu đơn vị không có khả năng chăm lo Tết cho người lao động thì Tập đoàn, Công đoàn hỗ trợ 100% để mọi người lao động đều có Tết.
Song Ngân (nguồn: cuocsongantoan.vn)