banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Sôi nổi phong trào khiêu vũ thể thao của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ
Cập nhật lúc 07:40 ngày 13/12/2019
Sau giờ làm việc, vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, trong sân trường một không khí tưng bừng, vui nhộn của cán bộ, giảng viên hòa mình vào tiếng nhạc và những điệu nhảy khiêu vũ thể thao. Đây là một trong những phong trào rèn luyện thể thao sôi nổi của cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường trong nhiều tháng qua.
Màn đồng diễn của cán bộ giảng viên nhà trường trong buổi tổng kết khiêu vũ thể thao khóa 1 tại Trường Đại học Sao Đỏ
Cứ mỗi buổi chiều vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, sau giờ tan sở, khi âm nhạc vang lên cũng là lúc cán bộ, giảng viên của nhà trường đã hội tụ đông đủ về trước cửa giảng đường đa năng để hòa mình vào từng bản nhạc sôi động. Dù mới tham gia khóa học đầu tiên của môn khiêu vũ thể thao nhưng cán bộ, giảng viên nhà trường đã biểu diễn khá thuần thục các bài nhảy. Nhiều thầy cô tham gia phong trào mới bắt đầu bằng sự thích thú, nhưng nay đã trở thành niềm đam mê. Chính vì vậy, những bài nhảy được các thầy cô tiếp thu nhanh, từng bước nhảy, từng động tác đã trở nên uyển chuyển, linh hoạt... 
Mỗi buổi tập khiêu vũ thể thao được cô giáo hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ và uốn nắn cho từng người để có kỹ thuật nhảy tốt hơn. Xen kẽ giữa khiêu vũ, thể dục nhịp điệu và các bài tập kết hợp phong phú và đa dạng, các điệu nhảy sôi động như bachata, nhảy 9 bước, 11 bước, 18 bước, 24 bước... khiến người xem không muốn rời mắt. 

 
Huấn luyện viên Thanh Huyền – Trung tâm khiêu vũ thể thao Chí Linh cùng cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ thực hiện đồng diễn tiết mục khiêu vũ thể thao
Là một thành viên tích cực trong các buổi tập luyện khiêu vũ thể thao và là người khơi dậy phong trào khiêu vũ thể thao trong toàn thể cán bộ viên chức của Nhà trường TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công Đoàn Trường chia sẻ: “Nhằm tạo môi trường văn hóa công sở năng động, hiện đại, Đảng ủy Ban Giám hiệu và tổ chức Công đoàn trường luôn quan tâm và mong muốn toàn thể cán bộ giảng viên không chỉ là những người có năng lực chuyên môn nghiệp vụ tốt trong đào tạo mà còn là những người thầy, người cô có cuộc sống tinh thần phong phú. Chính vì vậy, Công đoàn trường đã tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên trong nhà trường tham gia lớp học nhảy khiêu vũ thể thao, vừa giúp các thầy cô luyện tập nâng cao sức khỏe, tinh thần vui tươi, hạnh phúc giảm đi những áp lực của công việc. Tham gia tập luyện thường xuyên cũng giúp cho các cán bộ nữ có vóc dáng thon thả cuốn hút và tạo tác phong năng động trong môi trường văn hóa công sở”.
   
 

Màn đồng diễn khiêu vũ thể thao của cán bộ, giảng viên Nhà trường
Phong trào nhảy khiêu vũ thể thao của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ giúp cho mỗi người cảm thấy được thư giãn, thoải mái nhất. Trong những phút giải lao hay cuối mỗi buổi tập, mọi người có cơ hội tâm sự, chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống, gia đình…, hay chỉ đơn giản là đến buổi tập để được nghe và hòa mình vào những bản nhạc sôi động cũng đủ làm cho tinh thần luôn phấn chấn, xua tan mỏi mệt sau một ngày làm việc căng thẳng. Đây thực sự trở thành sân chơi bổ ích, nhằm khơi dậy phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe; góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho mỗi người. Đồng thời là hoạt động mang nhiều ý nghĩa góp phần vào việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, đời sống tinh thần phong phú” của công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ.
Nguyễn Bích Thủy