banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
“Vai trò của tổ chức công đoàn trong bối cảnh thực thi tiêu chuẩn lao động quốc tế tại Việt Nam”
Cập nhật lúc 02:31 ngày 04/12/2019
Ngày 03.12, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội thảo “Vai trò của tổ chức công đoàn trong bối cảnh thực thi tiêu chuẩn lao động quốc tế tại Việt Nam”. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì hội nghị. Đại diện lãnh đạo, cán bộ công đoàn một số LĐLĐ tỉnh, thành phố (phía Bắc), công đoàn ngành Trung ương tham dự Hội thảo.
Phó Chủ tịch TLĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại Hội nghị 
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, trong thời gian qua, Việt Nam đã tham gia các Hiệp định tự do thế hệ mới, các hiệp định này có các tiêu chuẩn lao động quốc tế sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người lao động, cũng như tạo các cơ hội để tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo người lao động được tốt hơn… do đó các cán bộ Công đoàn phải tận dụng các tiêu chuẩn lao động quốc tế này.
Trong phần trao đổi về “Những cơ hội và thách thức khi Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (AVFTA)”, Phó Chủ tịch TLĐ Ngọ Duy Hiểu đã nhấn mạnh đến những thách thức trong việc phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS, năng lực của đội ngũ cán bộ công đoàn nhất là trong vấn đề đại diện, thương lượng, bảo vệ quyền lợi người lao động khi Bộ luật Lao động sửa đổi có hiệu lực và những giải pháp cơ bản cần tập trung trong thời gian tới.
Toàn cảnh Hội nghị 
Tại Hội thảo, các đại biểu cũng nghe các cán bộ chuyên gia của Ban Quan hệ Lao động trình bày các chuyên đề: Công đoàn tham gia thúc đẩy phê chuẩn và thực hiện tiêu chuẩn lao động quốc tế; Bộ luật Lao động (sửa đổi) và việc nội hoá các tiêu chuẩn lao động quốc tế…
Đ.L