banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng
Cập nhật lúc 01:20 ngày 20/11/2019
Sáng 19.11, tại trụ sở Công đoàn Công Thương Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thực trạng, giải pháp đổi mới tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong các cấp Công đoàn” dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu.
Tham dự Hội thảo có: Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy; đại diện lãnh đạo một số ban Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố; các Công đoàn ngành Trung ương; công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở…
Phó Chủ tịch TLĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng trong công nhân viên chức lao động cả nước đã có bước phát triển mạnh mẽ, các phong trào thi đua có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia. Các phong trào thi đua có mặt trên tất cả lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội đã tác động tích cực đến nhận thức của lãnh đạo các cấp và cán bộ, đoàn viên, người lao động về công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ, mang lại hiệu quả tích cực trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính của các cơ quan, đơn vị; trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần quan trọng cho các thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước.
Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch, công tác này vẫn còn tồn tại, hạn chế, trong đó, thủ tục khen thưởng còn rườm rà; nhiều người có sáng kiến tốt nhưng lại không có khả năng viết báo cáo thành tích. “Đối với nhiều công nhân, viết báo cáo còn khó hơn cả nghĩ ra sáng kiến. Có trường hợp người lao động viết báo cáo ra, chủ doanh nghiệp không đồng tình vì e ngại bị lộ bí quyết kinh doanh”- Phó Chủ tịch chia sẻ.
Toàn cảnh Hội nghị
Phó Chủ tịch đề nghị các đại biểu bám sát chủ đề của hội thảo, tập trung nêu lên những khó khăn của cơ sở trong tổ chức các phong trào thi đua và công tác khen thưởng; đề xuất các giải pháp từ thực tiễn của mình. Phó Chủ tịch mong các ý kiến đóng góp sẽ có tính khả thi, khoa học, giúp thúc đẩy phong trào thi đua trong tổ chức công đoàn.
Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tập trung vào việc nêu lên thực trạng và đưa ra các giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng của công tác này. Bên cạnh đó, các đại biểu còn đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về đổi mới tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn.
Bảo Hân (nguồn:laodong.vn)