banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
“Cán bộ công chức viên chức nói không với tiêu cực”
Cập nhật lúc 01:59 ngày 12/11/2019
Ngày 07/11/2019, Tổng LĐLĐVN ban hành Hướng dẫn 1689/HD-TLĐ về Tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Cán bộ công chức viên chức nói không với tiêu cực” gắn với Phong trào “Cán bộ công chức viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2028.
Nội dung cuộc vận động gồm: Tích cực, chủ động cải cách hành chính, phục vụ nhân dân, ngăn ngừa các hành vi tiêu cực (đối với tập thể). Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; Không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ (đối với cá nhân).
Nội dung phong trào thi đua gồm: Xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp (đối với tập thể). Thực hiện kỉ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp (đối với cá nhân).
Hướng dẫn cũng nêu rõ các tiêu chuẩn xét thi đua, hình thức khen thưởng hàng năm đối với tập thể, cá nhân.
Để Cuộc vận động và phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng, TLĐ yêu cầu các cấp Công đoàn tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Lồng ghép quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với thực hiện Cuộc vận động và phong trào thi đua. Mỗi Công đoàn cấp trên cơ sở lựa chọn một hoặc một số mô hình cụ thể để tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện và phổ biến, nhân rộng, tạo điểm nhấn và sức lan tỏa. Quan tâm xây dựng các điển hình cá nhân tiêu biểu, tạo sức thuyết phục của Cuộc vận động, phong trào thi đua fđến với đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và xã hội…
Đ.L