banner2019
 
Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024
Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024
Tập huấn "Kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể"
Cập nhật lúc 08:09 ngày 05/11/2019

Thực hiện chương trình hợp tác hàng năm giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) và Công đoàn Kim khí Phlenđơ – Bỉ (ABVV – Metaal) trong công tác đào tạo cán bộ công đoàn, từ ngày 30/10/2019 đến ngày 01/11/2019 tại Hội An, CĐCTVN đã phối hợp cùng chuyên gia đến từ ABVV – Metaal tiến hành tổ chức Chương trình tập huấn “Kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể”.
Toàn cảnh lớp tập huấn 
Chương trình tập huấn đã thu hút gần 40 học viên đến từ các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc CĐCTVN và một số Công đoàn Ngành địa phương với mục tiêu nâng cao kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhằm xây dựng những bản thỏa ước với những điều khoản có lợi nhất cao hơn Bộ Luật Lao động, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu tại lớp tập huấn 
Phát biểu tại lớp tâp huấn, đồng chí Trần Quang Huy – Chủ tịch CĐCTVN đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Thỏa ước lao động tập thể trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của NLĐ; đồng thời đồng chí cũng bày tỏ mong muốn thông qua lớp tập huấn lần này, kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết TƯLĐTT của các cán bộ CĐCS sẽ được nâng cao cả về chất và lượng, hướng tới mục tiêu cho ra đời nhiều bản TƯLĐTT chất lượng cao, mang ý nghĩa thiết thực đối với NLĐ và cả NSDLĐ.
Trong khuôn khổ nội dung tập huấn lần này, ngoài những nội dung xoay quanh Kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết TƯLĐTT – Kinh nghiệm của CĐCTVN và Công đoàn Kim khí Bỉ, các chuyên gia đến từ Công đoàn Bỉ cũng đã đề cập và chia sẻ thêm những thông tin liên quan đến các Hiệp định thương mại tự do; Tiêu chuẩn lao động Quốc tế…, đặc biệt là tình hình thực tế và những hoạt động công đoàn thiết thực tại Bỉ trong bối cảnh có nhiều Tổ chức đại diện cho NLĐ song hành. Bên cạnh đó, các chuyên gia của Bỉ cũng chia sẻ những kinh nghiệm Tuyên truyền và Phát triển đoàn viên trong việc thu hút NLĐ tham gia tổ chức Công đoàn.
Song song với phần học lý thuyết, các học viên còn tham gia thảo luận giải quyết một số tình huống; đánh giá, chấm điểm các bản TƯLĐTT. Qua phần thảo luận, chấm điểm, đánh giá TƯLĐTT, các giảng viên và chuyên gia cùng trao đổi để chia sẻ với học viên những bài học kinh nghiệm về cách ứng phó, xử lý công việc, phương pháp xây dựng bản dự thảo thỏa ước lao động tập thể; và các kỹ năng, chiến thuật trong quá trình thương lượng. Lớp tập huấn đã giúp cho các học viên có được những kỹ năng thương lượng, nâng cao chất lượng TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi NLĐ phù hợp với quy định của pháp luât và tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Một số hình ảnh 


 Dương Tuấn - Hiền Trang