banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
CĐ VINAPACO: tuyên dương nữ lao động vượt khó và hỗ trợ học bổng cho con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn
Cập nhật lúc 08:14 ngày 31/10/2019
Trong tháng 10, Công đoàn TCT Giấy Việt Nam long trọng tổ chức Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; Tuyên dương nữ lâo động vượt khó và hỗ trợ học bổng cho con CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đồng chí đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCTVN tặng hoa chúc mừng nhân dịp Lễ kỷ niệm
Tham dự Hội nghị về phía Công đoàn Công Thương Việt Nam có đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch cùng các đồng chí đại diện các ban chuyên môn Công đoàn Công Thương. Về phía Tổng công ty Giấy Việt Nam có đồng chí Hoàng Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đ/c Nguyễn Việt Đức - Tổng giám đốc TCT; đ/c Trần Văn Nghiêm - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy TCT cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty và hơn 200 đại biểu là các đồng chí: BCH, UBKT, Ban nữ công Công đoàn TCT; Chủ tịch, phụ trách nữ công công đoàn cơ sở, cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận trực thuộc; lãnh đạo các đơn vị có tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn TCT; các đồng chí cán bộ là nữ chức danh từ trưởng cá, đốc công trở lên. Đặc biệt, là sự có mặt của 51 nữ lao động vượt khó đến từ các công đoàn trực thuộc CĐTCT và 20 cháu con CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đồng chí Hoàng Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty tặng hoa chúc mừng nhân dịp Lễ kỷ niệm
Trong bài phát biểu ôn lại lịch sử  hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam và phong trào nữ công nhân lao động Công đoàn Tổng công  ty Giấy Việt Nam do đ/c Ngô Thị Thu Hằng - Phó chủ tịch, Trưởng ban nữ công Công đoàn TCT trình bày đã khẳng định: Phát huy truyền thống của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, nữ công nhân viên chức lao động trong trong toàn hệ thống công đoàn Tổng công ty giấy Việt Nam qua các thời kỳ ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng và dù ở bất kỳ thời kỳ nào, chị em luôn khát vọng được tiến bộ, được bình đẳng để cống hiến. Các chị đã khẳng định vai trò to lớn và đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới, xây dựng Tổng công ty, xây dựng đơn vị phát triển bền vững. Các chị luôn chủ động, nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và thiên chức làm vợ, làm mẹ. Hầu hết chị em giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đều phát huy được vai trò trách nhiệm của mình không thua kém gì nam giới trong các vị trí quản lý chuyên môn, công tác đảng, đoàn thể; được tập thể tôn trọng và mến phục.
Trong gia đình, các chị thực hiện tốt thiên chức làm mẹ, tiếp tục khẳng định vị trí là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình. Bằng tình yêu thương và trách nhiệm, các chị  luôn giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Nhiều chị mặc dù điều kiện gia đình còn rất nhiều khó khăn, nhưng vẫn đảm đang, vượt lên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, chăm sóc bố mẹ, chăm sóc chồng chu đáo, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi.
Để có được những thành tựu đó, ngoài sự quan tâm, tạo điều kiện của tập thể; sự chia sẻ, hỗ trợ, động viên kịp thời của các thành viên trong gia đình, phải kể đến sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của chị em. Đặc biệt là đối với các chị có  hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về vật chất, về tinh thần.
Lãnh đạo Tổng công ty Giấy Việt Nam trao quà cho nữ công nhân vượt khó
Điều đặc biệt là tại buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập HLHPN Việt Nam, Đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn CTVN đã trao 51 túi quà (mỗi túi trị giá 350.000đ phần lớn là các vận dụng trong sinh hoạt gia đình) cho 51 nữ công nhân vượt khó.  Đồng chí Hoàng Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty và đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cũng đã trao quà của Công đoàn Tổng công ty, mỗi phần quà giá trị 1.000.000đồng và 1 túi quà sản phẩm giấy Wetersill. Ngoài ra, chị Nguyễn Thị Tám, ĐVCĐ Tổng Kho, có một con bị tật nguyền bẩm sinh không tự phục vụ được; bản thân đồng chí bị suy thận độ 3, đang phải chạy thận cũng được đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCT trao quà trợ cấp của Công đoàn Công Thương trị giá 3.000.000 đồng. 51 chị là 51 nữ công nhân trực tiếp đứng máy, thợ sửa chữa, công nhân trồng rừng, nhân viên văn  phòng…..với 51 hoàn cảnh, 51 số phận khác nhau: Hầu hết các chị đều là mẹ đơn thân, chồng mất do bệnh tật hoặc tai nạn; có chị bản thân hoặc con mắc bệnh hiểm nghèo ( ung thư, suy thận) hoặc con bị tật nguyền, bố mẹ, hoặc chồng bị tai biến, không đi lại được……
Nhưng các chị đều có một điểm chung đó là: tinh thần lạc quan, yêu đời, là nghị lực phi thường, một niềm tin, một khát vọng sống. Các chị nén nỗi đau về bệnh tật, về mất mát, thiếu hụt bờ vai nương tựa, vượt lên hoàn cảnh, số phận, bám máy, bám rừng hoàn thành tốt công việc chuyên môn, làm tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ, làm con.
Đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao hỗ trợ học bổng cho 20 cháu con CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Nhân dịp đầu năm học mới, tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã trao hỗ trợ học bổng cho 20 cháu con CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi xuất trị giá 3.000.000 đồng. Tuy giá trị xuất quà, xuất học bổng gửi tới các chị, các cháu không lớn nhưng là tình cảm, là sự sẻ chia của tổ chức công đoàn, của những người lao động đối với các chị.
Xúc động phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ  tịch CĐCT VN và đồng chí Hoàng Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty biểu dương và đánh giá cao việc làm mang tính nhân văn này của Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam và hy vọng sẽ được nhân  rộng ở các đơn vị tổ chức công đoàn trong toàn hệ thống.
Đặc biệt, ngay tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đã dành 1 tháng lương nhờ Công đoàn Tổng công ty gửi tới thăm hỏi các gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
Thu Hằng (nguồn: vinapaco.com.vn)