banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
CĐ VINAPACO: Tổ chức Hội thi "Nữ lao động ngành Giấy tài năng duyên dáng"
Cập nhật lúc 08:44 ngày 25/10/2019
Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam đã tổ chức Hội thi “ Nữ lao động ngành Giấy tài năng, duyên dáng”.
Hội thi có sự tham gia của 31 thí sinh ở 2 lứa tuổi trên 35 tuổi và dưới 35 tuổi,là nữ công nhân lao động trực tiếp công tác tại các công đoàn trực thuộc  Công đoàn TCT Giấy Việt Nam. Hội thi được đón các đại biểu:  đồng chí Đ/c Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCT Việt Nam cùng các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn Công đoàn CT VN; các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty: đồng chí Trần Đăng Khánh, Thành viên HĐTV, đ/c Nguyễn Việt Đức, Tổng giám đốc TCT; đ/c Nguyễn Tuấn Minh, PTGĐ, UVBTV Công đoàn, trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TCT; đ/c Tạ Đức Long, PTGĐ, đ/c Nguyễn Xinh, Chủ tịch CĐTCT cùng các đồng chí trong BCH CĐ, Ban nữ công CĐTCT, chủ tịch, phụ trách nữ công các đơn vị; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Công đoàn TCT và hơn 500 cổ động viên của các đơn vị và  bà con dân cư trên địa bàn đã đến xem và cổ vũ.
Phát biểu khai mạc Hội thi, đ/c Nguyễn Xinh Chủ tịch CĐ, trưởng ban Tổ chức Hội thi khẳng đinh: đây không phải là cuộc thi chọn hoa hậu, cũng  không phải là cuộc thi chọn người tài mà là một sân chơi lành mạnh, để chị em nữ công nhân lao động được vui chơi, giao lưu, học hỏi, được thể hiện mình. Đồng chí cũng đánh giá cao việc Ban nữ công Công đoàn TCT đã đề xuất tổ chức Hội thi. 
Tại Hội thi các thí sinh phải tham gia hai nội dung: Phần thi duyên dáng với các phần thể hiện áo dài truyền thống và trang phục tự chọn; Phần thi tài năng cũng hai nội dung: thi năng khiếu và trả lời câu hỏi ứng xử.  Phần câu  hỏi ứng xử là câu hỏi mở, không có đáp án, liên quan đến các mối quan hệ, các tình huống trong cuộc sống gia đình, trong mối quan hệ xã hội…..
Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao 5 giải phụ giành cho các thí sinh trình diễn áo dài đẹp nhất; thí sinh trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất; thí sinh có câu trả lời ứng xử hay nhất; thí sinh có phần tài năng đặc sắc nhất và thí sinh cao tuổi nhất được trao cho chị Nguyễn Thị Ngoan ( 50 tuổi), Công đoàn XNBD. Các giải chính giành cho 2 lứa tuổi: 2 giải Hoa khôi 3;  2 giải Hoa khôi 2; 02 giải hoa khôi 1. 
Hoa khôi ngành Giấy Tài năng, duyên dáng được trao cho 2 thí sinh: Nguyễn Thị Dung, CĐ Cty LN Hàm Yên lứa tuổi dưới 35  và Lê Thị Dung, CĐ XNDV, lứa tuổi trên 35.
Phát biểu tổng kết trao thưởng Hội thi tại buổi mít tinh kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đ/c Ngô Thị Thu Hằng, PCTCĐ, TB nữ công đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đ/c cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công  và đặc biệt các thi sinh. Đồng chí khẳng định, không quan trọng ai đạt giải cao hay, điều quan trọng là Công đoàn Tổng Công ty đã tạo được sân chơi lành mạnh và tất cả 31 chị tham dự Hội thi đều chiến thắng bởi các chị đã vượt lên chiến thắng chính bản thân để tham dự và mang đến Hội thi màn trình diễn duyên dáng, tài năng tuyệt vời. Điều đó đã góp phần làm cho Hội thi thành công rực rỡ.
Thu Hằng