banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung: Coi trọng vai trò phụ nữ
Cập nhật lúc 10:01 ngày 22/10/2019
Cùng với việc chú trọng giáo dục, đào tạo… công tác phụ nữ cũng được Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung duy trì đều đặn. Qua đó, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng phát triển của nhà trường và thực hiện nghĩa vụ đối với cộng đồng xã hội.  
Báo cáo của Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung cho thấy, nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường chiếm hơn 45% trong tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy trường, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Chương trình hành động Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới ra đời, khẳng định việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường nhiệm kỳ 2015 - 2020 về công tác phụ nữ được triển khai kịp thời, có lộ trình thích hợp.
Cán bộ, giảng viên nữ tích cực tham gia tìm tòi nghiên cứu
Nếu như ở nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhà trường không có nữ tham gia cấp ủy, thì nhiệm kỳ 2015 - 2020 có tỷ lệ 18, 20% nữ trong Đảng ủy trường. Trong Ban giám hiệu 3 người thì có 1 nữ. Nữ với cương vị trưởng phòng, trưởng khoa chiếm tỷ lệ 33,3%, chưa kể cấp phó. Nữ tiến sĩ và nghiên cứu sinh chiếm 20%, nữ thạc sĩ chiếm 53,71%, nữ là đảng viên chiếm 47,8%. Ban Chấp hành công đoàn cơ sở có 63,6% là nữ. Hàng năm, 30% nữ có đề tài và sáng kiến, đồng thời chủ nhiệm hàng trăm bộ giáo trình, bài giảng. Trong nhiệm kỳ qua, có hàng chục lượt chị em được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương cũng như tỉnh Phú Yên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… Điều đó cho thấy, vai trò của phụ nữ đã được nhà trường coi trọng; cũng như sự trưởng thành của phụ nữ nhà trường qua năm tháng.
Nhờ có sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường và Ban Thường vụ Công đoàn, phụ nữ Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung như được thêm sức mạnh để phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn. Trong đó phải kể đến thành tích nổi bật việc tập hợp và chủ động trong công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên. Điển hình như: Hướng dẫn các em phương pháp tự học, học tập theo nhóm và luyện tập viết báo cáo khoa học; giáo dục cho các em biết bảo vệ tài sản, bảo vệ môi trường và ý thức tiết kiệm; chuẩn mực trong giao tiếp ứng xử, mạnh dạn, tự tin phát biểu trước đám đông… Tất cả đã hình thành kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, xin việc và tự tạo việc làm cho học sinh, sinh viên.
Bên cạnh đó, Ban Nữ công của nhà trường cũng chủ động đề xuất và triển khai nhiều hoạt động hướng tới chị em, để mọi người cùng tham gia cống hiến. Hàng năm, phụ nữ nhà trường có nhiều hoạt động ngoại khóa như tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tham quan du lịch, giao lưu tọa đàm… Thông qua đó, các chị em cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc, có thêm cảm xúc để truyền tải tốt hơn cho người học, để sinh viên chủ động lĩnh hội tri thức và tự chủ trong tìm tòi nghiên cứu theo một phương pháp linh hoạt hơn.
Với thiên chức của người phụ nữ, các chị em không chỉ làm tốt công tác việc trường mà còn lo trọn việc với gia đình. Trong nhiều năm liền, 100% gia đình cán bộ viên chức của trường đạt chuẩn Gia đình văn hóa, Gia đình văn hóa tiêu biểu. Nhiều con em cán bộ nữ của nhà trường học tập tốt, đỗ đạt thành tài…
Từ định hướng, nhà trường có phát triển thì phụ nữ của trường mới có nhiều hoạt động phong phú, thời gian tới, Công đoàn Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hướng tới chị em, như là cách để tri ân cũng như để mọi người cùng tham gia cống hiến, hưởng thụ thành quả chung của nhà trường.
Năm 2016, Công đoàn Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung là một trong 2 đơn vị vinh dự được đón nhận Cờ Thi đua xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".
Phương Tâm (nguồn: congthuong.vn)