banner2019
 
Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024
Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024
Đoàn đại biểu Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất Toàn cầu IndustriALL thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam
Cập nhật lúc 03:56 ngày 28/08/2019
Nhận lời mời của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đoàn đại biểu cấp cao của Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất Toàn cầu - IndustriALL do ông Valter Saches, Tổng Thư ký IndustriALL làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 25 - 28/8/2019.
Trong khuôn khổ chương trình làm việc, chiều ngày 27/8, đoàn đại biểu IndustriALL đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đón và tiếp đoàn có đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN; đại diện Lãnh đạo các Ban, Văn phòng CĐCTVN. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Trần Quang Huy đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp và làm việc với đoàn, đồng thời chúc chuyến thăm, làm việc của đoàn tại Việt Nam thành công tốt đẹp, chúc cho mối quan hệ của hai bên tiếp tục phát triển bền vững.
 
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Lãnh đạo IndustriALL và Lãnh đạo CĐCTVN
Thay mặt đoàn, Tổng Thư ký Valter Saches đã cám ơn sự tiếp đón nhiệt thành của Lãnh đạo CĐCTVN dành cho đoàn, đồng thời bày tỏ niềm vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm Việt Nam đã được làm việc cùng CĐCTVN, một trong 03 thành viên của IndustriALL tại Việt Nam. Qua buổi làm việc với CĐCTVN, đoàn mong muốn được tìm hiều hơn nữa về cơ cấu tổ chức, phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam, để từ đó sẽ hỗ trợ tốt hơn cho CĐCTVN trên mọi phương diện hoạt động.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm
Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Chủ tịch Trần Quang Huy đã trình bày tóm tắt tình hình kinh tế, xã hội của đất nước, cơ cấu tổ chức, phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam cũng như CĐCTVN và chia sẻ những khó khăn, thách thức hiện nay của Công đoàn Việt Nam trong giai đoạn mới như việc thực hiện cam kết quốc tế về lao động trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và các Công ước của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO)… ...Đồng chí bày tỏ: “Ngay từ khi IndustriALL được thành lập thì CĐCTVN đã là một trong số các thành viên ban đầu của tổ chức, CĐCTVN luôn nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ quý báu từ phía IndustriALL như hỗ trợ tham dự các diễn đàn của IndustriALL tại khu vực cũng như trên Thế giới; hỗ trợ tổ chức các hội thảo, tập huấn về phát triển đoàn viên trong ngành điện, điện tử, và công nghệ thông tin giai đoàn 2014-2018... Đề nghị IndustriALL tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ CĐCTVN tham dự các Hội nghị, diễn đàn do IndustriALL tổ chức trong khu vực châu Á cũng như trên các diễn đàn quốc tế; hỗ trợ chuyên gia, kinh phí trong việc tập huấn về phát triển đoàn viên; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; bình đẳng giới; phát triển đoàn viên trong đội ngũ lao động trẻ; kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ công đoàn ngành Công Thương...”
Tại buổi hội đàm, Lãnh đạo và các đại biểu hai bên cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong hoạt động công đoàn như về mức lương tối thiểu vùng, sáng kiến ACT của IndustriALL; sự chuyển dịch đầu tư của các doanh nghiệp từ Trung Quốc sang các nước khác trong đó có Việt Nam; những kinh nghiệm trong đàm phán, ký kết TƯLĐTT.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy tặng quà lưu niệm Tổng Thư ký Valter Saches
Công đoàn Công nghiệp Toàn cầu (IndustriALL) được thành lập ngày 19/6/2012 trên cơ sở hợp nhất ba Liên hiệp Công đoàn ngành toàn cầu: Công đoàn Kim khí Quốc tế (IMF), Công đoàn Hóa chất-Năng lượng-Mỏ và Lao động phổ thông (ICEM) với Công đoàn Dệt May Da giày Quốc tế (ITGLWF). Ngay sau khi IMF, ICEM và ITGLFW hợp nhất, thành lập công đoàn toàn cầu mới, CĐCTVN trở thành thành viên của IndustriALL. Đặt trụ sở tại Giơ-ne-vơ, Thụy Sỹ, IndustriALL đại diện cho 50 triệu lao động tại 140 quốc gia hoạt động trong lĩnh vực chế tạo, năng lượng và khai khoáng. Đối tượng tập hợp của IndustriALL rất đa dạng, từ công nhân chiết xuất ga, dầu, khai mỏ, phân phối điện cho đến lao động chế tạo kim khí, đóng tàu, ô-tô, hàng không, điện tử, hóa chất, cao su, giấy và bột giấy, vật liệu xây dựng, dệt, may, da giày và các dịch vụ môi trường...


Dương Tuấn