banner2019
 
Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024
Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024
Đoàn đại biểu Công đoàn Thực phẩm, đồ uống và các lĩnh vực liên quan Singapore thăm và làm việc tại Việt Nam
Cập nhật lúc 04:56 ngày 05/08/2019
Thực hiệc chương trình thỏa thuận hợp tác song phương, nhận lời mời của Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN), đoàn đại biểu cấp cao của Công đoàn Thực phẩm, đồ uống và các lĩnh vực liên quan Singapore (FDAWU) do ông Tan Hock Soon - Tổng Thư ký FDAWU làm Trưởng đoàn đã chính thức thăm và làm việc với CĐCTVN tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc (từ ngày 31/7 - 04/8/2019).
Chiều ngày 31/7/2019, đoàn đại biểu FDAWU đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Cơ quan CĐCTVN – 21 Ngô Quyền, Tp. Hà Nội. Đón và tiếp đoàn có đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN, đại diện Lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Lãnh đạo Công đoàn TCTy SABECO, TCTy GELEX và một số đơn vị trực thuộc CĐCTVN. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Trần Quang Huy đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp và làm việc với đoàn, đồng thời chúc chuyến thăm, làm việc của đoàn tại Việt Nam thành công tốt đẹp, chúc cho mối quan hệ của công đoàn hai bên tiếp tục phát triển bền vững.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tổng Thư ký FDAWU Tan Hock Soon đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình, nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo CĐCTVN dành cho Đoàn; đồng thời chúc mừng những thành tựu và kết quả nổi bật trong phát triển KT - XH của Việt Nam nói chung và ngành Công Thương nói riêng trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, những kinh nghiệm thực tiễn của CĐCTVN trong hoạt động công đoàn cũng sẽ là những thông tin rất hữu ích đối với Đoàn trong chuyến thăm và làm việc này.


Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy tặng quà lưu niệm cho Tổng Thư ký Tan Hock Soon
Ông Tan Hock Soon cho biết, hiện nay tình trạng lao động đang già hóa ở Singapore là một vấn đề đáng lo ngại, do đó Chính phủ Singappore, doanh nghiệp và Công đoàn đang tích cực phối hợp nhằm thực hiện tốt cơ chế ba bên để bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động, trong đó có việc đào tạo và đào tạo lại trình độ, chuyên môn cho đoàn viên người lao động… Hiện nay có khá nhiều lao động nước ngoài trong đó có người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại đất nước Singapore. Trong phạm vi, trách nhiệm của mình, Công đoàn FDAWU đã, đang và sẽ tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động nói chung, người lao động Việt Nam nói riêng trên đất nước Singapore. Đối với chuyến thăm, làm việc lần này, đoàn mong muốn thông qua các chương trình hợp tác, làm việc cụ thể sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả hai đất nước, giúp cho mối quan hệ giữa công đoàn hai nước ngày càng bền vững hơn nữa.
Tại buổi hội đàm, Chủ tịch Trần Quang Huy đã chia sẻ những khó khăn, thách thức hiện nay của Công đoàn Việt Nam trong giai đoạn mới như việc thực hiện cam kết quốc tế về lao động trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và các Công ước của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO)… Đồng chí mong muốn sẽ nhận được những  kinh nghiệm quý báu từ phía Công đoàn bạn trong việc xây dựng và tiến hành thực hiện thiết chế công đoàn, triển khai hệ thống siêu thị dành riêng cho người lao động, đoàn viên công đoàn… nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ, chức năng của tổ chức công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, để thu hút sự tham gia và tin tưởng của người lao động. 
Thay mặt đoàn, Tổng Thư ký Tan Hock Soon gửi lời mời phía CĐCTVN sẽ cử đoàn đại biểu sang thăm và làm việc với CĐ FDAWU vào năm sau, Chủ tịch Trần Quang Huy đã vui vẻ nhận lời.
Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Việt Nam, trong các ngày tiếp theo Lãnh đạo CĐCTVN đã bố trí đưa đoàn FDAWU thăm, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm thực tế hoạt động phong trào công đoàn tại Khách sạn Melĩa Hà Nội; Nhà máy Bia Sài Gòn – Phú Thọ; Khách sạn CĐ Grand Hạ Long và các công đoàn cơ sở trực thuộc ngành Công Thương tại khu vực phía Bắc.
 Dương Tuấn