banner2019
 
Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024
Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024
CĐCTVN tham gia Hội nghị Ban Điều hành tiểu ngành Kim khí cơ bản
Cập nhật lúc 01:43 ngày 26/06/2019
Trong các ngày 12 và 13/6/2019, Hội nghị Ban Điều hành tiểu ngành Kim khí cơ bản của Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu (IndustriALL) đã nhóm họp tại Sydney, Australia. Hội nghị có sự góp mặt của gần 40 đại biểu là đại diện các tổ chức công đoàn thuộc tiểu ngành kím khí cơ bản của 16 quốc gia ở khắp các châu lục. Ông Kemal Ozkan, Phó Tổng Thư ký IndustriALL, trực tiếp chủ trì Hội nghị.
Ban Điều hành tiểu ngành kim khí cơ bản đã cập nhật những hoạt động của tiểu ngành kể từ sau cuộc họp năm 2016, tổng quan toàn cầu về tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của tiểu ngành, cũng như những hoạt động ở cấp toàn cầu của IndustriALL liên quan đến tiểu ngành. Ban Điều hành đã thảo luận những nội dung lớn mà tiểu ngành và người lao động trong ngành đang quan tâm, từ đó có sách lược đối phó: Năng lực sản xuất dư thừa; thương mại và những tác động tới tiểu ngành kim khí cơ bản; thách thức của cuộc cách mạng công nghệ 4.0; công tác phát triển đoàn viên và sự tham gia của lao động nữ, lao động thanh niên vào hoạt động công đoàn; xây dựng các Thỏa thuận khung toàn cầu và Mạng lưới các công đoàn trong chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia…
Phó Chủ tịch CĐCTVN Quách Văn Ngọc tham dự Hội nghị 
Đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam do đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch, làm trưởng đoàn đã tham gia tích cực vào các phiên thảo luận của Hội nghị. Đoàn đại biểu CĐCTVN đã thông tin tới Hội nghị về tình hình sản xuất, kinh doanh của ngành kim khí cơ bản, cụ thể là ngành thép trong thời gian vừa qua, những thách thức với ngành thép nói chung và người lao động trong ngành nói riêng trước những khó khăn trước mắt do biến động về giá nguyên liệu, năng lượng, sức ép cạnh tranh trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do, nguy cơ việc làm trong thời đại số hóa và tự động hóa. Đ/c Phó Chủ tịch CĐCTVN cùng đại diện Công đoàn Kim khí Hàn Quốc và Ấn Độ đã đồng chủ trì phiên chia sẻ và thảo luận về hoạt động công đoàn ở các nhà máy khu vực châu Á của một tập đoàn đa quốc gia trong ngành thép.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 
Trước đó, ngày 11/6/2019, đoàn đại biểu CĐCTVN đã dự khán hoạt động của 2 Mạng lưới công đoàn các công ty thuộc tập đoàn Alcoa (chuyên sản xuất nhôm) và tập đoàn Liberty House (chuyên sản xuất nhôm và thép). Ngày 14/6/2019, đoàn đại biểu cũng có cơ hội tới thăm, tìm hiểu thực tiễn sản xuất và trao đổi kinh nghiệm với công đoàn, người lao động nhà máy sản xuất thép Bluescope.
Xuân Hiếu