banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Phòng ngừa tác hại của ma túy trong công nhân
Cập nhật lúc 07:26 ngày 21/06/2019
Công đoàn Công Thương Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch  số 312/KH-CĐCT, ngày 17/6/2019  về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma tuý trong công nhân, viên chức, lao động năm 2019, trong đó yêu cầu các cấp công đoàn trực thuộc tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tình hình tội phạm ma túy, nghiện ma túy đang diễn biến rất phức tạp và phổ biến; tập trung tuyên truyền về hiểm họa của các loại ma túy, ma túy tổng hợp, các chất hướng thần mới đang có xu hướng lan rộng như: cần sa, ketamin, “ma túy đá”, “tem giấy”, “cỏ Mỹ”, “bóng cười”... để nâng cao ý thức tự phòng ngừa cho công nhân lao động.
Theo đó, Tháng hành động phòng, chống ma tuý diễn ra từ ngày 01 đến ngày 30/6/2019 với chủ đề "Công nhân, viên chức, lao động tự bảo vệ trước hiểm họa ma túy”, các đơn vị trong toàn Ngành cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy tới bộ phận công nhân lao động đang làm việc trong những ngành nghề có đặc thù xa nhà, công việc lặp đi lặp lại nhàm chán, địa điểm làm việc ở nơi xa những trung tâm văn hóa - xã hội. Vận động người sử dụng lao động chủ động phới hợp với công đoàn trang bị những kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy để xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, văn minh.
Ngoài việc trang bị kiến thức, tác hại của các loại ma túy giúp CNVC-LĐ tự phòng ngừa, các cấp công đoàn cần phải kêu gọi đoàn viên phát huy truyền thống tương thân tương ái, chăm sóc, giúp đỡ, không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nghiện ma túy, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng. Tại những đơn vị có người nghiện ma túy, nhiễm HIV, công đoàn phối hợp với chính quyền, chủ doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp người lao động vượt qua khó khăn, cai nghiện, chữa trị. 
Thùy Linh