banner2019
 
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Hội nghị đại biểu người lao động VIPESCO năm 2019
Cập nhật lúc 04:04 ngày 11/06/2019
Vừa qua, tại Nhà máy Nông dược Bình Dương , Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất VN) đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2019 nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2018, bàn biện pháp thực hiện kế hoạch năm 2019, góp ý các nội dung cần sửa đổi bổ sung để tái ký Thỏa ước Lao động tập thể và bầu lại 05 thành viên đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ năm 2019-2020.
Hội nghị vinh dự được đón tiếp các đồng chí Bùi Thế Chuyên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, đến tham dự và chỉ đạo cho Hội nghị.
Về phía Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam, có đồng chí Nguyễn Xuân Bắc - Chủ tịch HĐQT Công ty; đồng chí Nguyễn Thân - Bí thư Đảng ủy, UV HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty; đồng chí Nguyễn Xuân Đà – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng với 120 đại biểu (đương nhiên và được bầu từ cơ sở) là đại diện cho hơn 400 CB CNV đang làm việc tại VIPESCO về tham dự Hội nghị.
Hội nghị Người lao động được tổ chức hàng năm là một sự kiện quan trọng đối với người lao động trong toàn Công ty, là nơi phát huy dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, đồng thời báo cáo với quý vị đại biểu và toàn thể Người lao động Công ty về kết quả thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, bàn cách thực hiện kế hoạch SXKD năm 2019, tạo được không khí đoàn kết, phấn khởi, hăng hái phấn đấu làm việc hiệu quả, an toàn vì sự phát triển bền vững của Công ty.
Tại Hội nghị, đại diện cho người sử dụng lao động, đồng chí Nguyễn Thân - Tổng Giám đốc Công ty, đã báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 của Công ty; đồng chí Thái Nguyên Luật – Kế toán trưởng Công ty, đã báo cáo tình hình trích lập và sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi, tình hình đóng BHXH, BHYT, BHTN và nộp Thuế TNCN của người lao động toàn Công ty năm 2018.
Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Xuân Đà - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đã báo cáo tình hình và kết quả tổ chức Hội nghị người lao động tại các đơn vị trực thuộc, tiến tới Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty năm 2019; tóm lược tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể, việc đóng góp sửa đổi bổ sung nội quy lao động, quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, quy chế đối thoại định kỳ, quy chế hội nghị người lao động để ban hành trong năm 2019 nhằm phù hợp với Nghị định 149/2018 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 01/01/2019. Đồng chí Nguyễn Xuân Đà cũng báo cáo với Hội nghị các kiến nghị của tập thể người lao động từ cơ sở và Tổng Giám đốc đã trực tiếp giải đáp tại Hội nghị. 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thế Chuyên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của tập thể người lao động Vipesco trong năm qua, chỉ ra các phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh để Vipesco khắc phục khó khăn trong giai đọan trước mắt, tạo tiền đề cho các bước phát triển chiều sâu trong giai đoạn tiếp theo.
Tại Hội nghị, Lãnh đạo Tập đoàn đã biểu dương và trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2018. Toàn thể Hội nghị đã cùng đồng lòng thể hiện quyết tâm tích cực hưởng ứng phát động thi đua năm 2019, thực hiện thắng lợi phương châm: “Đoàn kết nội bộ - Hợp tác thành công - Lợi ích cộng đồng - Nhà nông thịnh vượng”
Thành công của Hội nghị là nguồn cổ vũ lớn lao đối với tập thể người lao động Vipesco. Từ đó, công ty cùng phát huy bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, cùng đoàn kết nhất trí, sát cánh vượt qua những thách thức, khó khăn. Bên cạnh đó, đoàn viên và NLĐ cũng tin tưởng rằng với sự quan tâm, hỗ trợ từ Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, cùng với tinh thần trách nhiệm, tích cực nỗ lực phấn đấu, đoàn kết của lãnh đạo và tập thể người lao động, Vipesco sẽ phát huy những thành tích đã đạt được để vượt qua khó khăn trước mắt, vững bước tiến lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.
BCH CÔNG ĐOÀN VIPESCO