banner2019
 
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Lời kêu gọi của đ/c Đặng Ngọc Tùng, UV BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, ủng hộ chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa"
Cập nhật lúc 02:52 ngày 11/03/2014

Ngày 14/3/1988, Trung Quốc đánh chiếm đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trong cuộc chiến không cân sức, 64 cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã chiến đấu đến giọt máu cuối cùng và anh dũng hy sinh.

40 năm trước, ngày 19/01/1974, Trung Quốc đã dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. 74 sĩ quan, thủy thủ quân lực Việt Nam Cộng hòa đã kiên cường chiến đấu bảo vệ đảo và hy sinh vĩnh viễn nằm lại vùng biển Hoàng Sa.

Máu của những người con đất Việt dù trong các hoàn cảnh lịch sử khác nhau đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Ghi nhận công ơn to lớn đó, chia sẻ nỗi đau của những người mẹ, người vợ, người con có người thân hi sinh bảo vệ Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) là việc làm rất cần thiết của cả cộng đồng và xã hội.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa" để tri ân các chiến sỹ đã ngã xuống vì Hoàng Sa, Trường Sa để lịch sử không quên, tôn vinh những người con đất Việt đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc và thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc.

Chương trình sẽ vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ các nguồn nhân lực để xây dựng Đền Tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quan nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa) thuộc tỉnh Khánh Hòa và hỗ trợ cha, mẹ vợ, con, thân nhân của những người lính hy sinh trong hai trận hải chiến Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) đang gặp khó khăn.

Một số hình ảnh về biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Đảo Trường Sa lớn


Trường Sa thân yêu

Cảnh tập luyện của các chiến sĩ trên đảo Trường Sa

Các chiến sĩ đọc thư của các em học sinh THCS Lê Ngọc Hân, Hà Nội

Đèn biển Đá Tây