banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Petrolimex Nghệ An: Tăng cường phòng chống và ứng phó sự cố tại cảng dầu
Cập nhật lúc 03:19 ngày 30/05/2019
Tăng cường phòng chống và ứng phó sự cố tại cảng dầuHưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn, vệ sinh lao động” và tăng cường tính chủ động trong công tác xử lý sự cố, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, Công ty Xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ An) mới đây đã tổ chức ứng cứu sự cố dầu tràn tại kho xăng dầu Bến Thủy và Nghi Hương.
Cuộc diễn tập giả định sự cố tràn dầu trên cảng biến trong quá trình vận chuyển hàng, các cán bộ, công nhân viên (CBCNV) nhanh chóng triển khai phương án ứng cứu.
Việc diễn tập còn nhằm nâng cao ý thức cho ngư dân cũng như nhân dân tại thị xã du lịch biển về công tác đảm bảo an toàn môi trường
Trong 2 cuộc diễn tập, các CBCNV kho hết sức khẩn trương và phối hợp nhịp nhàng giữa các CBCNV cũng như từ cấp chỉ huy đến các tổ nhóm, luôn luôn chủ động trước các tình huống xẩy ra để đảm bảo an toàn về môi trường đường cũng như an toàn hàng hóa, an toàn phòng chống cháy nổ.
Sau mỗi cuộc diễn tập ban chỉ đạo cùng với CBCNV của 2 kho cùng đánh giá, nhận xét lại quá trình diễn tập để rút ra những kinh nghiệm thực tế khi triển khai hành động, chủ động mọi tình huống do sự ảnh hưởng của dòng nước và luồng gió tới quá trình ứng cứu sự cố.
Công tác diễn tập định kỳ luôn được chú trọng để hạn chế tối đa việc thiệt hai về hàng hóa cũng như ảnh hưởng đến môi trường
Chuỗi hoạt động nằm trong “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” nhằm đảm bảo thiết thực việc sản xuất kinh doanh nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; luôn luôn sẵn sàng chủ động trước mọi tình huống sự cố trong quá trình nhập xuất xăng dầu tại 02 kho nói riêng và an toàn vệ sinh lao động nói chung. Việc diễn tập nhằm chủ động được mọi tình huống xấu có thể xảy ra; hạn chế thấp nhất các tai nạn nghề nghiệp cũng như rủi ro trong lao động tại các đơn vị cơ sở.
PV (nguồn: congthuong.vn)