banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Hướng về biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa
Cập nhật lúc 02:33 ngày 11/03/2014

Hưởng ứng Lời kêu gọi của đ/c Đặng Ngọc Tùng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN về ủng hộ chương trình “nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”

Cô Lin, Len Đao, Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa chỉ cách nhau vài hải lý hợp thành một cụm đảo trong nhóm đảo Sinh Tồn. Năm 1998, Trung Quốc đưa quân ra chiếm các bãi đá thuộc cụm đảo này, trận hải chiến chính thức nổ ra ngày 14/3/1998 trên cả 3 đảo.


 

Cuộc chiến không cân sức giữa một bên là các chiến sĩ hải quân Việt Nam đang làm nhiệm vụ xây dựng công trình, tầu vận tải, súng bộ binh  với một bên nhiều tầu lớn trang bị pháo, vũ khí hiện đại của Trung Quốc. Hai tầu vận tải đã bị đánh chìm và 64 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, đảo Gạc Ma đã bị phía Trung Quốc xâm chiếm. 26 năm trôi qua, bãi đá Cô Lin, Len Đao nay đã trở thành các đảo chìm hàng ngày được các chiến sỹ bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước trên quần đảo Trường Sa.


Để ghi nhớ công ơn các chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa" nhằm vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ nguồn lực xây đền tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh trong trận Gạc Ma (14/3/1988); Đồng thời hỗ trợ gia đình của những người đã hy sinh trong hai trận chiến bảo vệ Hoàng sa (1974) và Gạc Ma thuộc Trường sa (1988). 


 

Ngày 14/3, lễ phát động kêu gọi ủng hộ chương trình sẽ được tổ chức tại TP Đà Nẵng. Tại lễ phát động Công đoàn Công Thương Việt Nam chuyển 200 triệu đồng, tiền ủng hộ của cán bộ, đoàn viên trong Ngành đến Chương trình và kêu gọi cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Công Thương tiếp tục hưởng ứng Lời kêu gọi của đ/c Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” 


 

NXT