banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Một số hoạt động nhân Tháng công nhân năm 2019 tại Tổng Công ty CP Xây dựng điện Việt Nam
Cập nhật lúc 10:46 ngày 14/05/2019
Năm 2019 Công đoàn với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng về đoàn viên và người lao động, như: Tiếp tục thực hiện Chương trình xây nhà Mái ấm Công đoàn, mỗi CĐCS một lợi ích đoàn viên, chăm lo thăm hỏi đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt một số hoạt động nhân Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam….
Tổng Công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam với ngành nghề truyền thống là Xây lắp đường dây và Trạm. Một ngành nghề chịu sự tác động rất lớn bởi yếu tố khách quan: thời tiết, giải phóng mặt bằng, tiến độ cấp vật tư của chủ đầu tư… đã ảnh hưởng đến doanh thu, hiệu quả, trực tiếp là việc làm và thu nhập của người lao động. Trước những thách thức và khó khăn trên, Công đoàn Tổng Công ty cùng các cấp Công đoàn cơ sở tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực, nhằm thăm hỏi, động viên tuyên truyền vận động người lao động đang trực tiếp thi công trên một số công trình trọng điểm. Do hoạt động xây lắp phân tán, việc tổ chức tập hợp gặp nhiều khó khăn, chính vì vậy, các Công đoàn cơ sở đã cử cán bộ trực tiếp xuống từng tổ đội thăm tặng quà động viên người lao động; trực tiếp tham gia công tác vận động nhân dân, giải phóng mặt bằng để người lao động có việc làm; tích cực tìm kiếm việc làm để gối đầu công việc, qua đó đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.
Năm 2019 công đoàn Tổng Công ty đã hoàn thiện 2 bộ hồ sơ về NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở đề nghị Công đoàn Công Thương VN hỗ trợ kinh phí để xây nhà Mái ấm công đoàn. Cũng trong thời gian này, CĐCS còn lại chủ động phối hợp với chuyển môn tổ chức Hội nghị người lao động năm 2019 trên tinh thần Nghị định 149/2018/NĐ-CP ngày 07/11/2018. Ngoài ra một số đơn vị tổ chức giao lưu bóng đá với địa phương nơi đóng quân.
Nhân Tháng công nhân năm 2019, Lãnh đạo Công đoàn Công Thương VN đã trực tiếp xuống thăm tặng quà cho CNLĐ VNECO đang thi công ĐZ500kV đấu nối NMĐ Nghi Sơn 2 vào HTĐ quốc gia tại địa bàn huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa.
Một số hình ảnh hoạt động
Dương Văn Bình