banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
CĐCTVN chú trọng công tác đào tạo đáp ứng yêu cầu mới
Cập nhật lúc 08:21 ngày 27/04/2019
Từ ngày 22 đến 25/4/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) tổ chức hai khoá đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn đối tượng là toàn bộ các đồng chí UV BCH, UV UBKT và cán bộ công đoàn chuyên trách của các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc CĐCTVN.
Tới dự và phát biểu khai mạc khóa đào tạo, đồng chí Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch CĐCT Việt Nam nhấn mạnh: đây là khóa học thứ 2 và 3 kể từ đầu năm 2019 của CĐCT Việt Nam, với mục đích đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn, bảo đảm chất lượng, tâm huyết, trách nhiệm và bản lĩnh, đáp ứng được với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn là nhiệm vụ hết sức quan trọng của tổ chức công đoàn các cấp nói chung và CĐCTVN nói riêng.
Đồng chí Lê Thị Đức  - Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu khai mạc
Tại khoá học, các học viên đã được nghe đồng chí Nguyễn Duy Vũ - Phó Trưởng ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam truyền đạt nội dung Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam về “Công tác tổ chức cán bộ công đoàn và nội dung sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam”; được nghe đồng chí  Phạm Thị Thu Lan - Viện Phó, Viện Công nhân và Công đoàn truyền đạt chuyên đề về “CPCTP, FTA, cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) những cơ hội và thách thức đối với tổ chức công đoàn”; “Những vấn đề mới trong Bộ Luật Lao động sửa đổi và những nội dung liên quan, quan điểm của tổ chức công đoàn”. Tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa Công đoàn - Trường ĐHCĐ giới thiệu “một số vấn đề lý luận và nghiệp vụ công tác Công đoàn” và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TLĐ với chuyên đề về “Công tác Kiểm tra Công đoàn”, những quy định mới về “giám sát”, “hình thức xử lý kỷ luật” trong tổ chức công đoàn...
Cũng tại khóa học, các học viên còn dành nhiều thời gian để chia sẻ, trao đổi về những cơ hội, thách thức khi Hiệp định CPTPP và FTA, cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) mang lại đối với doanh nghiệp và hoạt động công đoàn; trao đổi những điểm mới trong dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi và những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện công tác kiểm tra, đặc biệt là những quy định mới trong việc “giám sát” và “xử lý kỷ luật” đối với cán bộ công đoàn….
Có thể nói qua những ngày học tập nghiêm túc, đa số các học viên đã chấp hành tốt giờ giấc, thời gian học tập, tiếp thu đầy đủ các chuyên đề bài giảng của giảng viên truyền đạt. Khóa học đã giúp cán bộ công đoàn trang bị, củng cố, bổ sung được những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công đoàn, nắm bắt được những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam, nhưng cơ hội, thách thức của CPTPP và FTA, cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) mang lại đối với Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn Công Thương Việt Nam nói riêng trong thời gian tới phải đối mặt. Mặt khác qua khóa học, cũng giúp cho cán bộ công đoàn hoàn thiện thêm kiến thức, kỹ năng công tác, đủ năng lực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt chức năng bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh. 
Thời gian tới, Công đoàn Công Thương Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội III, Công đoàn Công Thương Việt Nam đề ra.
Một số hình ảnh tại khóa đào tạo: 
                                                                                                                        Lê Hải