banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Supe Lâm Thao: Chăm lo chu đáo đời sống nữ công nhân
Cập nhật lúc 04:12 ngày 26/04/2019
Tại Hội nghị Giao ban Quý I/2019 và Tổng kết phong trào nữ công nhân viên chức lao động "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" năm 2017 - 2018 của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, tập thể nữ công nhân lao động và Trưởng Ban Nữ công Công ty Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao được tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nữ công nhân lao động “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” năm 2017 - 2018.
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cũng đã trao tặng bằng khen cho Công đoàn Công ty và đồng chí Nguyễn Thị Thúy - Chánh Văn phòng Công đoàn Công ty vì đã thực hiện tốt công tác tài chính năm 2018.
Giỏi việc nước, đảm việc nhà
Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý I/2019, các hoạt động của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vẫn được duy trì và nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo chính quyền, sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên Công đoàn, qua đó đã góp phần vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn.
Bên cạnh đó, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã luôn chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thực hiện tốt các quy định về tài chính Công đoàn, đảm bảo thu đúng, thu đủ, chỉ tiêu đúng nội dung, đúng quy định và tiết kiệm. Phong trào nữ công nhân viên chức lao động "Giỏi việc nước - đảm việc nhà" năm 2017 - 2018 ngày càng phát triển và đạt nhiều thành tích đáng khích lệ.
Với chức năng, nhiệm vụ và vai trò đại diện người lao động trong Công ty, những năm qua Công đoàn Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao luôn chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ.
Ông Phạm Quang Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tặng bằng khen cho các đội đoạt giải tại hội thi cắm hoa nghệ thuật dịp 8.3.2019. ảnh: Hoa Mua
Nhận thức rõ tầm quan trọng của phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, Công đoàn Công ty đã bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam để tiếp tục triển khai phong trào; chỉ đạo Công đoàn bộ phận xây dựng kế hoạch hoạt động nữ công, xây dựng chương trình hành động thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”. Do đó, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” đã được nữ công nhân lao động Công ty sôi nổi hưởng ứng, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trên các lĩnh vực công tác, xã hội và gia đình.
Dù ở cương vị công tác nào, chị em luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn tổ chức. Đội ngũ nữ công nhân lao động Công ty đã khắc phục mọi khó khăn, phát huy tính sáng tạo trong mọi lĩnh vực hoạt động, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Với bản tính cần cù, chịu khó, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao, lao động sáng tạo, chị em đã có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng có hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của Công ty, góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Năm 2018, toàn Công ty có 362 đề tài, sáng kiến của 875 tác giả, trong đó có 264 tác giả nữ.
“Mái ấm” của người lao động
Được biết, từ năm 2012 đến nay, Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã đầu tư công nghệ mới, xây dựng, cải tạo nhiều công trình nhằm mở rộng sản xuất và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, trong đó có nhiều lao động nữ như: Cải tạo dây chuyền Supe 1 sang sản xuất bằng phương pháp nghiền ướt công suất 400.000 tấn/năm; cải tạo hệ thống cung cấp nước và xử lý nước thải tại 2 xí nghiệp Supe; đầu tư xây mới kho chứa supe lân; đầu tư xây mới nhà điều hành xí nghiệp NPK Hải Dương.
Nữ công nhân, lao động của Công ty tích cực tham gia hoạt động văn hóa, thể thao... ảnh tư liệu
Năm 2014, công ty đã nghiên cứu chế tạo và đầu tư hệ thống máy làm tơi sản phẩm với thiết kế gọn nhẹ trong quá trình di chuyển, dễ vận hành và đạt hiệu quả cao. Từ khi đưa vào sử dụng máy làm tơi sản phẩm, năng suất, chất lượng sản phẩm Supe lân, NPK đã không ngừng nâng lên, đáp ứng đòi hỏi của đông đảo khách hàng. Sáng kiến này cũng đã giúp giảm cường độ làm việc cho người lao động.
Những thành tích của chị em lao động nữ đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và các hoạt động phong trào của công ty trong giai đoạn 2017- 2018, được cấp trên cũng như lãnh đạo công ty ghi nhận và khen thưởng.
Cụ thể, có 13 chị được nhận bằng khen của Bộ Công Thương; 42 chị được nhận bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; 13 chị được nhận bằng khen của UBND tỉnh Phú Thọ; 139 chị được nhận bằng khen của Công đoàn cấp trên; 133 chị được nhận giấy khen của Tổng Giám đốc công ty; 262 chị là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 233 chị được khen thưởng nữ công xuất sắc cấp công ty; 33 chị được kết nạp vào Đảng.
Hàng năm, dưới sự lãnh đạo của công đoàn cấp trên và sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công ty, Công đoàn Công ty đã phối hợp với lãnh đạo chuyên môn trong việc sắp xếp, bố trí lao động phù hợp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giải quyết việc làm ổn định cho người lao động, không để xảy ra tình trạng công nhân phải nghỉ do thiếu việc làm.
Công đoàn đã chủ động đề xuất những giải pháp nhằm đảm bảo việc làm, giải quyết chế độ, chính sách đối với người lao động; thường xuyên phối hợp với các phòng chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách như: BHXH; BHYT, BHTN, bảo hộ lao động và chính sách đối với lao động nữ.
Dù ngành phân bón đang gặp nhiều khó khăn do lượng tiêu thụ giảm, song thu nhập của cán bộ, người lao động Công ty vẫn ổn định, đạt mức cao trên địa bàn; 100% người lao động được đóng BHXH; BHYT, BHTN và tham gia loại hình bảo hiểm con người.
Hàng năm, Công đoàn đều phối hợp với bộ phận chuyên môn tổ chức tốt việc khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, đặc biệt, đối với công nhân làm việc ở những vị trí nặng nhọc, độc hại được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm.
Tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, khám bệnh chuyên sâu cho phụ nữ, khám riêng cho đội ngũ làm công tác y tế, giáo viên trường mầm non, công nhân xí nghiệp đời sống…  
Nguồn: danviet.vn