banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Công đoàn và NLĐ đồng hành với doanh nghiệp vượt khó
Cập nhật lúc 11:42 ngày 04/04/2019
Trong khoảng thời gian dài vừa qua, rất nhiều thời điểm, SXKD của Cty cổ phần DAP - Vinachem (Hải Phòng) gặp khó khăn, đặc biệt năm 2016 Cty bị thua lỗ, do thị trường tiêu thụ sản phẩm khó khăn, nguồn cung vượt cầu, giá phân bón nói chung và phân DAP nói riêng giảm sâu.
Đứng trước tình hình trên, Ban Chấp hành CĐ Cty, ngoài việc tổ chức các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của CĐCS trong doanh nghiệp, CĐ Cty đã tập trung tuyên truyền, phổ biến để NLĐ hiểu rõ tình hình khó khăn của Cty, phân tích rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan để mọi người chia sẻ, cố gắng đẩy mạnh công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đặc biệt là tinh thần vượt khó để cùng Cty vượt qua khó khăn.
Đặc biệt, CĐ Cty đã phối hợp với TGĐ tổ chức được các cuộc đối thoại, để giải quyết các vấn đề mà NLĐ băn khoăn lo lắng như: Việc Cty thoái vốn thì việc làm và thu nhập sẽ ra sao? Tại sao đầu năm 2018, Cty sản xuất kinh doanh có lãi nhưng lương NLĐ chưa tăng cao… Thông qua các cuộc đối thoại này TGĐ và BCH CĐ đã giải thích đầy đủ, rõ ràng những nội dung của NLĐ nêu ra, nhờ vậy mà NLĐ đã an tâm phấn khởi phát huy tốt tinh thần vượt khó, đưa Cty đạt được kết quả cao trong SXKD như hiện nay.
Những thời điểm công tác tiêu thụ của Cty gặp khó khăn, CĐ còn chủ động vận động đoàn viên CĐ, NLĐ trong Cty mua sản phẩm phân bón DAP của Cty cho người thân và gia đình sử dụng, việc làm này đã có ý nghĩa, tác dụng lớn trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Cty đến với bà con nông dân…
Ngoài ra, CĐ còn tổ chức, triển khai tốt các đợt phát động thi đua. Trong đó có đợt thi đua nước rút 60 ngày đêm phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2018, kết quả các đợt thi đua về sản xuất và tiêu thụ đều vượt các chỉ tiêu mà lãnh đạo Cty đề ra. Chính các đợt thi đua này đã góp phần đáng kể vào việc đạt hiệu quả cao trong SXKD của Cty trong năm 2018.
Ông Nguyễn Văn Phiên - Chủ tịch CĐ Cty cổ phần DAP - Vinachem cho biết, mặc dù Cty gặp rất nhiều khó khăn, song với sự cố gắng và quyết tâm vượt qua thử thách, khó khăn của tất cả cán bộ và NLĐ, Cty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, đặc biệt là Cty đã có lợi nhuận gần 200 tỉ đồng trong năm 2018.
Nguồn: laodong.vn