banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung Ương tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức và NLĐ năm 2019
Cập nhật lúc 11:08 ngày 25/03/2019
Ngày 22/03/2019, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương đã tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức và Người lao động năm 2019 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng công tác năm 2019.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nam - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết mặc dù cơ chế quản lý, chính sách trong lĩnh vực đào tạo nghề - giáo dục nghiệp và một số chương trình bồi dưỡng của Nhà trường đã có sự thay đổi nhất định. Trong khi đội ngũ giảng viên bị giảm sút đáng kể nhưng với nỗ lực không ngừng nghỉ, tập thể công chức, viên chức và người lao động Nhà trường đã đạt được những kết quả đáng mừng trong năm 2018, đặc biệt các công tác bồi dưỡng, đào tạo ngắn hạn; Chương trình bồi dưỡng kiến thức về Hội nhập quốc tế và Chương trình phối hợp tổ chức đào tạo, bồi dưỡng và đào tạo ngắn hạn đã tạo nên được những bước đột phá mới. 
Trong năm 2018, công tác bồi dưỡng và đào tạo ngắn hạn đã đào tạo, bồi dưỡng cho 17.008 lượt học viên, tăng 70% so với cùng kỳ năm 2017. Bên cạnh đó, chương trình bồi dưỡng kiến thức về Hội nhập quốc tế đã thu hút 4.616 học viên trong nước; tổ chức 03 lớp bồi dưỡng tại Pháp, Hoa Kỳ và Úc. Đây là chương trình được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và là một trong những hướng đi đúng đắn, phù hợp đối với công tác đào tạo của Nhà trường hiện nay. Ngoài ra, chương trình bồi dưỡng theo các chương trình, dự án đã đào tạo cho 7.766 học viên trong nhiều lĩnh vực như: An toàn thực phẩm, Kỹ năng bán hàng Việt…. góp phần tạo uy tín vững chắc của Nhà trường, làm tiền đề thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong thời gian sắp tới. Song song đó, chương trình phối hợp tổ chức đào tạo, bồi dưỡng và đào tạo ngắn hạn cùng công tác xây dựng, biên soạn chương trình, tài liệu cũng có những chuyển biến rõ rệt, góp một phần nhỏ trong thắng lợi chung của Nhà trường. 
Tuy nhiên, bên cạnh những công tác đào tạo, bồi dưỡng thuận lợi và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, Nhà trường cũng gặp phải một số khó khăn trong việc triển khai các chương trình đào tạo khác, trong đó phải kể đến công tác đào tạo nghề và công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Trong năm 2018, Nhà trường vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của các công tác này nhưng rào cản lớn nhất đối với Nhà trường trong quá trình triển khai thực hiện chính là việc chưa được phép tuyển sinh đối với việc đào tạo nghề cũng như vướng mắc trong việc hợp tác với các đơn vị khác để tư vấn, nghiên cứu các vấn đề thực tiễn phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nam - Hiệu trường Nhà trường nhấn mạnh rằng trong năm 2019, Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng theo hướng đào tạo, bồi dưỡng đa ngành, đa lĩnh vực song song với kiện toàn công tác tổ chức, củng cố chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; đảm bảo cơ sở vật chất giảng dạy.
Bên cạnh công tác chuyên môn luôn được coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Nhà trường cũng hết sức chú trọng bảm đảm đời sống vật chất, tinh thần của công chức, viên chức, người lao động trong Trường. Thu nhập bình quân của công chức, viên chức Nhà trường năm 2018 là 7.855.000 đồng/tháng, tăng 13,2% so với năm 2017. Cùng với đó, Nhà trường đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức thường xuyên các hoạt động, phong trào rèn luyện thể dục thể thao; chương trình tham quan, khảo sát…..cũng như đảm bảo các phúc lợi thiết thực cho công chức, viên chức và người lao động Nhà trường.
Tham dự Hội nghị, đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó chủ tịch CĐCTVN đã có những ý kiến đóng góp thiết thực và quý báu đối với công tác công đoàn của Nhà trường trong năm 2019, trong đó, đồng chí nêu bật tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của các cơ chế, chính sách trong thời kỳ hội nhập cũng như các vấn đề có liên quan đến CPTTP, FTA…. đối với hoạt động công đoàn Nhà trường nói riêng và đối với Công đoàn Ngành nói chung.
Kết thúc Hội nghị, toàn thể công chức, viên chức, người lao động Nhà trường nhất trí cao đối với những vấn đề đã được bàn luận tại Hội nghị, đặc biệt là những kết quả, thành tựu trong năm 2018. Công chức, viên chức, người lao động Nhà trường xác định rõ năm 2019 là một năm đầy khó khăn và thách thức nhưng ẩn sâu trong đó lại là những cơ hội mới đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Công thương Trung Ương nhằm đạt được những thành công rực rỡ.
Hiền Trang