banner2019
 
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Hội thảo nâng cao hiệu quả, an toàn sử dụng khí than lò cốc, lò cao và dầu thô trong sản xuất kinh doanh của TISCO
Cập nhật lúc 01:47 ngày 18/03/2019
Thực hiện Thông tư 20/2016/TT-BCT của Bộ Công Thương về việc quy định định mức tiêu hao năng lượng trong ngành Công nghiệp Thép, nhằm đánh giá hiệu quả của việc sử dụng năng lượng trong sản xuất kinh doanh, ngày 14/03/2019 tại Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả, an toàn sử dụng khí than lò cốc, lò cao và dầu thô trong sản xuất kinh doanh của TISCO. 
Toàn cảnh Hội thảo
Tham dự Hội thảo có đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Đỗ Đình Trường - PCT CĐ Tcty Thép VN - CTCP, đồng chí Đỗ Trung Kiên - PTGĐ Cty CP Gang Thép Thái Nguyên, đồng chí Vũ Thượng Thư - Chủ tịch CĐ Cty, cùng với đại diện các ban CĐCTVN, Lãnh đạo các đơn vị thành viên, đại diện các phòng ban của Cty, công đoàn Cty. 
Đồng chí Đỗ Trung Kiên - PTGĐ Cty CP Gang Thép TN phát biểu tại Hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Đỗ Trung Kiên - PTGĐ Cty CP Gang Thép Thái Nguyên chia sẻ việc sử dụng các nguồn năng lượng trong công ty một cách phù hợp là nền tảng giúp giảm giá thành, tạo sức cạnh tranh, góp phần tăng thị phần của đơn vị. Năm 2018, Công ty gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh khi giá nguyên liệu tăng cao và diễn biến khó lường, cùng với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, vì vậy việc nghiên cứu sử dụng khí than lò cao, lò cốc, dầu cốc… thay thế cho các nguồn nguyên liệu mua ngoài là yêu cầu bức thiết nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh cho đơn vị trên thị trường, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh cho công ty cũng như các đơn vị vệ tinh, đảm bảo việc làm cho hơn 4.400 CNLĐ toàn công ty.
Đồng chí Đỗ Trung Kiên - PTGĐ Cty CP Gang Thép TN trình bày tóm tắt quá trình thực hiện dự án tại Hội thảo
Trước khó khăn, với quyết tâm tự đứng bằng đôi chân của chính mình, Ban Lãnh đạo Công ty đã cùng với Công đoàn Công ty, đã thành lập Ban chỉ đạo tập trung toàn bộ CBCNVLĐ tham gia nghiên cứu, xây dựng phương án biện pháp kỹ thuật. Quá trình thực hiện phương án sử dụng khí cốc và khí than lò cao đã được chia làm 3 giai đoạn. Tóm tắt quá trình nghiên cứu và đưa vào sử dụng sản xuất kinh doanh trong 1 năm qua, ông Đỗ Trung Kiên cho biết Ban chỉ đạo luôn theo dõi, bám sát quá trình thực hiện. Từng giai đoạn đều được nghiêm túc tổng kết, rút kinh nghiệm để làm cơ sở thực hiện các giai đoạn tiếp theo. Nhất là công tác an toàn lao động và bảo vệ môi trường từ khi thi công đến quá trình vận hành luôn được bảo đảm cho người và thiết bị. Sau khi đưa vào sử dụng việc dùng khí than lò cao, khí cốc, dầu cốc làm nhiên liệu thay thế đã đáp ứng được yêu cầu sản xuất của Công ty, mang hiệu quả kinh tế cao góp phần giảm giá thành và bảo vệ môi trường.
Đồng chí Quách Văn Ngọc - PCT CĐCTVN phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCTVN vô cùng hoan nghênh sự phối hợp của CĐ Cty trong việc tổ chức buổi Hội thảo cũng như trong quá trình thực hiện phương án; đó là minh chứng cho sự đồng hành của Công đoàn cùng doanh nghiệp, xây dựng doanh nghiệp phát triển, qua đó thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết của TLĐLĐVN về Công đoàn đồng hành với Chính phủ nâng cao cạnh tranh quốc gia và phát triển đất nước. Dưới sự chỉ đạo sát sao của TLĐLĐVN nói chung và của CĐCTVN nói riêng, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo và tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh đã được triển khai hết sức mạnh mẽ trong hệ thống Công đoàn Công Thương Việt Nam và một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào sáng kiến, sáng tạo của Ngành Công Thương là Công đoàn TCty Thép VN - CTCP mà tiêu biểu là Công đoàn Cty CP Gang Thép Thái Nguyên. 
Chia sẻ với tình hình khó khăn của Công ty hiện nay, đồng chí Quách Văn Ngọc đánh giá cao phương án sử dụng khí than lò cao, khí cốc, dầu cốc làm nhiên liệu của Cty CP Gang thép Thái Nguyên, đồng chí cho rằng giải pháp không những đem lại hiệu quả về kinh tế mà còn nâng cao cạnh tranh về sản phẩm, tiết kiệm chi phí lao động, đặc biệt có ý nghĩa to lớn về bảo vệ môi trường, góp phần giúp Cty tồn tại, phát triển. Đồng chí Phó Chủ tịch cho rằng chính những sáng kiến, sáng tạo là liều thuốc hiệu quả và thiết thực nhất để tháo gỡ những khó khăn, đem lại lợi ích, giá trị thiết thực giúp công ty vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Đồng chí hy vọng sau buổi Hội thảo, Công ty cũng như đại biểu tham dự sẽ rút ra được những hiệu quả thiết thực; bên cạnh đó trong tương lai sẽ có nhiều đề tài mang lại giá trị thiết thực, hiệu quả góp phần giúp công ty vượt qua khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay.
Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận và ý kiến chia sẻ của các đơn vị tham gia dự án. 
Tổng kết các ý kiến tham gia tại Hội thảo, đồng chí Đỗ Trung Kiên đánh giá cao tham luận cũng như ý kiến xây dựng của các đơn vị tham dự Hội thảo. Thông qua buổi Hội thảo, đồng chí đánh giá cao sự hợp tác của các đơn vị cũng như phòng ban trong công ty trong quá trình triển khai dự án góp phần cùng Ban Lãnh đạo Công ty vượt qua khó khăn. 
Đồng chí Vũ Thượng Thư - CT CĐ Cty CP Gang Thép TN phát biểu tại Hội thảo
Kết luận tại Hội thảo, Đồng chí Vũ Thượng Thư - Chủ tịch CĐ Cty CP Gang Thép Thái Nguyên mong muốn thông qua kết quả đạt được các đơn vị trong Cty hoàn thiện hơn nữa quy trình vận hành, cũng như phối hợp vận hành trong sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả, an toàn sử dụng khí than lò cốc, lò cao và dầu thô trong sản xuất kinh doanh tại các đơn vị của toàn Công ty, nhất là đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Đồng chí cũng đề nghị công đoàn các đơn vị tiếp tục phối hợp chuyên môn phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tổ chức các buổi hội thảo… nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nâng cao hơn nữa năng xuất, chất lượng, an toàn, giảm chi phí sản xuất. 
Mạnh Tuấn