banner2019
 
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Trung tâm Y tế - Môi trường lao động Công Thương tổ chức Hội nghị công chức, viên chức năm 2019
Cập nhật lúc 05:16 ngày 14/03/2019
Ngày 14/3/2019, Trung tâm Y tế - Môi trường lao động Công Thương, trực thuộc Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị công chức, viên chức năm 2019 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và đề ra phương hướng công tác năm 2019. 
Báo cáo tại Hội nghị, lãnh đạo Trung tâm đã trình bày chi tiết và cụ thể những chỉ tiêu hoạt động của Trung tâm trong năm 2018. Trong 41 chỉ tiêu đề ra, 39/41 chỉ tiêu đã hoàn thành Kế hoạch và vượt Kế hoạch như chỉ tiêu của Quản lý y tế ngành - chỉ đạo tuyến (6/6 chỉ tiêu hoàn thành Kế hoạch), chỉ tiêu của khoa Khám bệnh nghề nghiệp (3/4 chỉ tiêu hoàn thành vượt Kế hoạch), chỉ tiêu của Phòng khám Bệnh 99 Văn Cao (2/5 chỉ tiêu hoàn thành Kế hoạch và 3/5 chỉ tiêu hoàn thành vượt Kế hoạch)….Đặc biệt, trung tâm Điều dưỡng - Phục hồi chức năng Sầm Sơn đã vượt Kế hoạch trên 430% về số lượt người khám sức khỏe định kỳ và bệnh nghề nghiệp. Để đạt được những kết quả đáng mừng này trong năm 2018, công chức, viên chức Trung tâm đã nỗ lực làm tốt công tác chuyên môn, không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ; đồng thời thực hiện đúng theo các chỉ thị, văn bản, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Công Thương và các Bộ, ban Ngành có liên quan trên các mặt hoạt động nhằm mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người lao động một cách tốt nhất.
Song song với công tác chuyên môn, hoạt động Công đoàn và Đoàn Thanh niên của Trung tâm diễn ra hết sức sôi nổi và ý nghĩa. Trung tâm luôn chủ động trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công chức, viên chức tại đơn vị, trong đó mức thu nhập bình quân năm 2018 là 7 triệu đồng/người/tháng, tăng so với cùng kỳ năm trước. Trung tâm cùng với Công đoàn chú trọng và thường xuyên quan tâm, động viên, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn (nhất là các chị em công chức, viên chức là nữ). Bên cạnh đó, Công đoàn cũng phối hợp với Đoàn Thanh viên tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, hoạt động văn thể mỹ…thu hút đông đảo công chức, viên chức Trung tâm tham gia. 
Với kết quả và những thành tích đạt được năm 2018, Bộ Công Thương, Bộ Y tế và Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao bằng khen cho tập thể và cá nhân công chức, viên chức Trung tâm đạt thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn thể.
Đối với nhiệm vụ năm 2019, lãnh đạo Trung tâm cũng nhấn mạnh và khẳng định Trung tâm sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ và công tác chỉ đạo tuyến theo nhiệm vụ Bộ Công Thương đã giao. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, y học lao động; tăng cường cơ sở vật chất khám chữa bệnh tại Phòng khám 99 Văn Cao và Khu điều dưỡng Sầm Sơn; không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công chức, viên chức Trung tâm.
Đồng chí Lê Thị Đức - PCT CĐCTVN phát biểu tại Hội nghị
Đến dự với Hội nghị, Phó Chủ tịch CĐCTVN - đồng chí Lê Thị Đức đã bày tỏ lời khen ngợi và động viên đối với những thành tích mà Trung tâm đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ một số ý kiến xung quanh công tác công đoàn của Trung tâm và đặc biệt quan tâm đến các biện pháp nâng cao đời sống của công chức, viên chức Trung tâm. PCT CĐCTVN - đồng chí Lê Thị Đức mong muốn Trung tâm hưởng ứng và thực hiện hiệu quả các hoạt động phúc lợi cho công chức, viên chức, NLĐ do CĐCTVN phát động nhân dịp Tháng Công nhân 2019, trong đó phải kể đến một hoạt động hết sức ý nghĩa đó là khám chữa bệnh kết hợp tặng quà trong Chương trình Phúc lợi đoàn viên hàng năm.
Hội nghị kết thúc với sự nhất trí cao trong toàn thể công chức, viên chức Trung tâm đối với kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng công tác năm 2019 - một năm đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng của tập thể Trung tâm Y tế - Môi trường Lao động Công Thương - Bộ Công Thương.
Một số hình ảnh của Hội nghị:
Hiền Trang