banner2019
 
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
CĐ trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
Cập nhật lúc 09:54 ngày 11/03/2019
Hòa chung khí tưng bừng, phấn khởi của chị em phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (ĐHCNQN) đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia hưởng ứng.
Nữ CBCCVC chụp ảnh lưu niệm
Chiều ngày 8/3/2019, Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức chương trình Gặp mặt chào mừng kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu và chị em giới nữ nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống và ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; vai trò, giá trị lịch sử của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng  đối với dân tộc Việt Nam và phụ nữ Việt Nam; cùng nhau nhìn lại các hoạt động của nữ công nhà trường trong năm 2018… Nhân dịp này, 07 nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường vinh dự nhận bằng khen “Phụ nữ Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2018 do Công đoàn Công thương trao tặng.
Trao giải Hội thi Cắm hoa nghệ thuật
Cũng tại chương trình đã diễn ra Hội thi Cắm hoa nghệ thuật với sự tham gia của 8 tổ nữ công thuộc Ban Nữ công trường. Các đội thi đã mang đến những lẵng hoa giàu tính nghệ thuật, đầy cá tính, sự sáng tạo, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa… Nhiều phần thi thuyết trình sâu sắc, diễn cảm và có sức lôi cuốn cao. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các đội dự thi.
Trao giải Hội thi Nấu ăn 
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3; Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực và đa dạng cho các bạn đoàn viên sinh viên trong trường được giao lưu, học hỏi; Công đoàn trường đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương”. Hội thi có sự tham gia của 7 đội, đặc biệt trong đó có 1 câu lạc bộ của Lưu học sinh Lào hiện đang học tập tại trường. Trong khoảng thời gian 60 phút, từ những thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng, bằng đôi bàn tay khéo léo, sáng tạo, các đội thi đã chế biến ra nhiều món ăn đa dạng, đẹp về hình thức, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Sau phần nấu ăn và trình bày mâm cơm, các đội thi đã thuyết trình về các món ăn của câu lạc bộ mình. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho câu lạc bộ Tình nguyện; giải Nhì cho câu lạc bộ Học tập; giải Ba cho câu lạc bộ Tuyên truyền và câu lạc bộ Lưu học sinh Lào. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.
Chúc mừng Hội giảng 8-3
Bên cạnh đó, Công đoàn trường cũng đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt”; phối hợp tổ chức các hội giảng chào mừng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nữ cán bộ, giảng viên.
Chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của Công đoàn trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh được tổ chức thành công, tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường; qua đó tạo động lực cho nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình năm trong năm học 2018-2019, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc góp phần tích cực vào việc đưa phong trào nữ CNVCLĐ trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh ngày một phát triển.
Hải An