banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
CĐCTVN: Chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019
Cập nhật lúc 08:02 ngày 12/02/2019
Triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên Công đoàn (ĐVCĐ) và người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019”, trên cơ sở tình hình, đặc điểm của Ngành và các đơn vị trực thuộc, CĐCTVN đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo các cấp Công đoàn trực thuộc quán triệt thực hiện tốt những nội dung, hoạt động chăm lo Tết, đồng thời, phối hợp với các đơn vị tổ chức hiệu quả công tác chăm lo cho ĐVCĐ và NLĐ trong Ngành.
Đối tượng ĐVCĐ, NLĐ được thăm hỏi, tặng quà là: ĐVCĐ, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh nghề nghiệp, bị bệnh nặng điều trị dài ngày hoặc bị bệnh hiểm nghèo; bị thiếu hoặc mất việc làm, có đời sống gia đình gặp nhiều khó khăn; đối tượng, gia đình chính sách; ĐVCĐ, NLĐ nhiều năm không có điều kiện về quê nghỉ Tết; ĐVCĐ, NLĐ làm việc trong những ngày nghỉ Tết; ĐVCĐ, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa… Gần 1.800 ĐVCĐ, NLĐ tại các đơn vị trực thuộc và phối hợp được CĐCTVN tặng quà. Trong Đợt 1 và 2, 1.635 suất quà được dành cho ĐVCĐ, NLĐ tại 16 CĐCTTTCS và 98 CĐCS và 350 suất quà dành tặng ĐVCĐ, NLĐ ở các địa phương thông qua 12 Công đoàn ngành Công Thương địa phương. Tổng trị giá quà tiền mặt 2 Đợt là gần 925 triệu đồng được trích từ Nguồn đóng góp xã hội của ngành Công Thương Việt Nam. Đồng thời, CĐCTVN phối hợp Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan triển khai hoạt động chúc Tết, tặng quà động viên 16 đơn vị CĐCS ngành Công Thương với tổng trị giá quà tặng là 150 triệu đồng. 
Đồng hành cùng với Bộ Công Thương - CĐCTVN, các đơn vị trong Ngành mặc dù nhiều đơn vị gặp không ít khó khăn trong hoạt động, sản xuất, kinh doanh nhưng đã chủ động phối hợp giữa tổ chức Công đoàn và chính quyền, chuyên môn đồng cấp tích cực, thiết thực chăm lo đời sống cho ĐVCĐ, NLĐ theo nhiều biện pháp phong phú, đa dạng được triển khai thực hiện.
Những món quà vật chất - tinh thần tuy trị giá có thể không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm, động viên, tình cảm ấm áp của ngành Công Thương đối với cán bộ, ĐVCĐ, NLĐ cũng như các đơn vị nhân dịp Tết đến Xuân về; kịp thời động viên, khích lệ Công đoàn các cấp cũng như động viên, khích lệ các cán bộ CĐ, ĐVCĐ, NLĐ gắn bó với tổ chức CĐ, hăng hái trong lao động, sản xuất. Kinh phí thực hiện hoạt động an sinh xã hội, chăm lo nhân dịp Tết Cổ truyền của dân tộc năm 2019 do Bộ Công Thương - CĐCTVN thực hiện chủ yếu được trích từ Nguồn đóng góp xã hội của ngành Công Thương Việt Nam.
Kim Anh