banner2019
 
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
CĐ Cty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa VN luôn đồng hành cùng người lao động
Cập nhật lúc 07:38 ngày 31/01/2019
Ngày 26/01, Công đoàn Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa (SHOWA) tổ chức Hội nghị Người lao động và tổng kết công tác công đoàn năm 2018.
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam. Về phía SHOWA có ông Ito Isao, Tổng Giám đốc Công ty. 
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐVN cho Ban Chấp hành Công đoàn Công ty.
Năm 2018, Công đoàn Công ty đã tổ chức đối thoại với người sử dụng lao động thương lượng một số kiến nghị của người lao động, như: Bổ sung thời gian tập thể dục vào thời gian làm việc của công ty; giữ nguyên lịch làm việc đã được ký duyệt theo bản kế hoạch làm việc năm; trường hợp có sự điều chỉnh về ngày làm việc thì công ty thực hiện tính làm thêm giờ. Đồng thời đang đàm phán một số nội dung về thay đổi giờ làm việc ca 2; bổ sung nguồn nước uống ấm cho nhân viên vào mùa đông; bổ sung chế độ thăm hỏi cho nhân viên nghỉ TNLĐ,TNGT, tai nạn rủi ro hoặc nghỉ ốm  dưới 1 tháng và tăng mức chi phí thăm hỏi cho nhân viên. 
Trên cơ sở kết quả thương lượng, một số ý kiến của người lao động đã được đáp ứng; qua đó, góp phần tạo lòng tin đối với tổ chức công đoàn; ngăn ngừa và hạn chế tranh chấp lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh và thúc đẩy mối quan hệ lao động hài hòa, thân thiện giữa NSDLĐ và người lao động trong Công ty.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã đánh cao vai trò của Ban Chấp hành Công đoàn trong tổ chức đối thoại và giải quyết được các nguyện vọng kiến nghị của người lao động. 
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu tại Hội nghị.
Năm 2019 là năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Nghị Quyết Đại hội III Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí đã đề nghị Công đoàn Công ty tập trung vận động người lao động Công ty nghiêm túc thực hiện các nội dung tại hội nghị Người lao động đã đề ra. Hoạt động của Công đoàn Công ty cần bám sát chức năng nhiệm vụ đại diện chăm lo lợi ích cho người lao động. Năm 2019 cũng là năm kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, đồng chí nhấn mạnh Công đoàn Công ty xây dựng kế hoạch cụ thể về tổ chức các phong trào thi đua phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị; thực hiện tốt việc xây dựng quy chế dân chủ cơ sở. Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục chăm lo tốt đời sống cho người lao động, đổi mới hoạt động, góp phần xây dựng vào sự phát triển của Công ty.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy trao quà lưu niệm cho ông Ito Isao - Tổng Giám đốc Công ty.
Lê Tâm