banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Trường Trung cấp nghề TM Du lịch Thanh Hóa tổ chức Hội nghị CBVCLĐ 2019
Cập nhật lúc 06:31 ngày 28/01/2019
Ngày 23/01/2019 Trường Trung cấp nghề Thương maị Du lịch Thanh Hóa, phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ,viên chức, người lao động năm 2019. 
Tham dự hội nghị về phía Công đoàn ngành có đồng chí Phạm Ngọc Điệp - Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động tỉnh,Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa; Về phía Trường Trung cấp nghề Thương maị Du lịch Thanh Hóa có đồng chí Lương Văn Sinh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban giám hiệu, trưởng, phó các đoàn thể chính trị xã hội và toàn thể viên chức, đoàn viên công đoàn, người lao động của trường đã về tham dự đông đủ. Đồng chí Lương Văn Sinh, Hiệu trưởng nhà trường và đồng chí Lê Thành Chung, Chủ tịch Công đoàn trường, đồng chủ trì hội nghị. 
Sau bài phát biểu khai mạc của đồng chí Lương Văn Sinh, Hiệu trưởng nhà trường, hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức, lao động năm 2018; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2018; Báo cáo công khai tài chính năm 2018. Sau đó, hội nghị đã tiến hành thảo luận.
Năm 2018,Trường Trung cấp nghề Thương maị Du lịch Thanh Hóa có nhiều thuận lợi như nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Sở Công Thương Thanh Hóa, trong quá trình thực hiện kế hoạch tuyển sinh, đào tạo, chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn của Sở Lao động -Thương binh và xã hội; sự phối hợp tạo điều kiện của các Sở, Ban ngành cấp tỉnh, UBND các huyện thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; Nhà trường có bề dày truyền thống 60 năm xây dựng trưởng thành và phát triển.
Bên cạnh những thuận lợi nêu trên, nhà trường cũng gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, thiết bị trường học tuy đã được quan tâm đầu tư và cải thiện đáng kế song chưa đồng bộ; chỉ tiêu biên chế đã qua nhiều năm nhưng không được bổ sung, đội ngũ cán bộ quản lý thiếu nhiều so với cơ cấu tổ chức, nhiều lao động hợp đồng đã làm việc tại trường lâu năm nhưng vẫn chưa được bổ sung vào đội ngũ biên chế. Công tác tuyển sinh ngày càng khó khăn, chất lượng đầu vào thấp trong khi nhu cầu về chất lượng lao động của thị trường lao động ngày càng cao.
Đồng chí Lương Văn Sinh Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường và đồng chí Lê Thành Chung - Chủ tịch Công đoàn đồng chủ trì Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2019
Được sự quan tâm, lãnh đạo, và hỗ trợ kịp thời của Sở Công Thương Thanh Hóa; cùng với sự đoàn kết, thống nhất của tập thể Ban Giám hiệu nhà trường và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động; Trường Trung cấp nghề Thương mại Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2018 của ngành, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành Công Thương năm 2018. Về công tác tuyển sinh năm 2018 thì tính đến 31/12/2018, kết quả tuyển sinh đào tạo của nhà trường ước đạt 2.912 học sinh, học viên, đạt 106,3% kế hoạch. Trong đó hệ trung cấp nghề: quy mô tuyển sinh, đào tạo đạt 1.174 học viên, đạt 102% kế hoạch cả năm; hệ sơ cấp nghề: kế hoạch tuyển sinh đào tạo đạt 306 học sinh, đạt 61% kế hoạch; hệ dạy nghề thường xuyên: kế hoạch tuyển sinh đào tạo đạt 1.432 học sinh, bằng 79,6% ké hoạch. Về kết quả tốt nghiệp: trong năm vừa qua đã có 2.142 học sinh, học viên, kết thúc khóa học và chương trình đào tạo được cấp bằng tốt nghiệp ra trường. Tại kỳ thi tay nghề cấp tỉnh năm 2018 các nghề kỹ thuật chế biến món ăn và nghiệp vụ nhà hàng, nhà trường có 8 học sinh hệ trung cấp tham gia đều đạt giải, trong đó có 2 giải Nhất, 03 giải Nhì và 03 giải Ba. Trong số 8 học sinh tham gia kỳ thi tay nghề cấp Quốc gia của tỉnh Thanh Hóa, nhà trường có 02 học sinh tham gia, chiếm tỷ lệ 25%. Bên cạnh đó, trong năm 2018 nhà trường đã chủ động liên kết đào tạo các hệ Trung cấp, Sơ cấp nghề với các cơ sở dạy nghề trong và ngoài tỉnh như: Trung tâm giáo dục nghề nghiệp các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Như Thanh, Bá Thước, Hoằng Hóa, Đông Sơn, Thạch Thành, Thọ Xuân, Cao đẳng nghề Hùng Vương (Hà Nội)… thu hút một số lượng đông đảo học sinh tham gia.
Về tư tưởng tâm trạng và dư luận của CNVCLĐ trong nhà trường hiện nay ổn định, yên tâm phấn khởi công tác, giảng dạy, gắn bó với bộ môn, phòng, khoa và nhà trường. Công đoàn nhà trường đã tham gia với chuyên môn giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho CNVCLĐ, đồng thời kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước, các quy định, định mức có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động. Trong năm, Nhà trường đã thực hiện tốt các chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ ốm đau thai sản, khám sức khỏe định kỳ, nghỉ dưỡng sức cho CNVCLĐ; số hợp đồng lao động được nhà trường thực hiện chế độ tiền lương đúng theo quy định về trình độ bằng cấp, mức hưởng tương ứng. Hiện nay mức thu nhập bình quân của người lao động là 4.823.000 đồng/người/tháng.Trong năm, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi đến các đồng chí đoàn viên và thân nhân bị ốm đau thai sản với số tiền 6.840.000 đồng, đồng thời tặng quà tết cho 100%  đoàn viên công đoàn, với  tổng số tiền 68.400.000 đồng. Các ngày lễ, tết, hội họp... tổ chức Công đoàn đã quan tâm đảm bảo chế độ theo quy định, ngoài ra còn được nhà trường hỗ trợ tăng thêm thu nhập theo các quy chế, quy định của nhà trường. 
Giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi...cho đoàn viên. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, cán bộ,viên chức và người lao động nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế làm việc; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện các quy định về nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp, quy tắc ứng xử, nguyên tắc trong hoạt động giáo dục và những việc không được làm theo quy định của pháp luật. Thực hiện phê bình và tự phê bình nghiêm túc, phát huy ưu điểm, có giải pháp sửa chữa khuyết điểm; thẳng thắn đóng góp ý kiến để xây dựng nội bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong trường như: Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn có nhiều khới sắc đều được công nhận đơn vị vững mạnh.  
Trong năm 2018, nhà trường kết nạp được 03 đảng viên mới, kết quả đánh giá phân loại đảng viên năm 2018 có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 20%. Đảng bộ bộ phận nhà trường được công nhận “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.
Kết quả phong trào thi đua năm 2018 tập thể nhà trường đang được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Công Thương tặng Bằng khen; có 9 cán bộ, viên chức được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 01 tập thể và 10 cá nhân được giám đốc Sở Công Thương tặng giấy khen và có 58/69 lao động được Giám đốc Sở Công Thương công nhận danh hiệu lao động tiên tiến. Công đoàn nhà trường và 02 cá nhân được Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Bằng khen.
Phạm Ngọc Điệp