banner2019
 
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công Thương tiếp đoàn Công đoàn Kim khí và Công đoàn Giao thông Bỉ
Cập nhật lúc 09:00 ngày 28/01/2019
Được sự đồng ý của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN), vừa qua, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã tiếp, đón xã giao Đoàn đại biểu Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ (ABVV-Metaal) và Công đoàn Giao thông Bỉ (ABVV-BTB) do Chủ tịch ABVV-Metaal Georges De Batselier dẫn đầu.

Lãnh đạo CĐCTVN tiếp xã giao Đoàn đại biểu CĐ ABVV-Metaal + BTB
Tại buổi làm việc chính thức với Đoàn đại biểu vào ngày 14/01/2019, thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Chủ tịch Trần Quang Huy bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp đoàn, chúc đoàn có thời gian thăm, làm việc tại Việt Nam đầy ý nghĩa. Đồng chí đã giới thiệu nhanh với đoàn về tình hình phát triển KT-XH, thông tin hoạt động công đoàn, Đại hội III CĐ Công Thương Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là những thành quả mà đoàn viên, người lao động ngành Công Thương đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời đồng chí Trần Quang Huy đánh giá cao quan hệ hợp tác, tình đoàn kết hữu nghị giữa CĐCTVN với ABVV-Metaal  trong những năm qua. Các bạn không chỉ hỗ trợ về tinh thần, ủng hộ CĐCTVN trên các diễn đàn đa phương, cung cấp thông tin mà còn hỗ trợ chuyên gia, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ tài chính để tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng đàm phán, ký kết TƯLĐTT. Trong thời gian tới, CĐCTVN mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác từ phía các bạn Bỉ và đề nghị ABVV-Metaal tiếp tục duy trì quan hệ trên cơ sở Bản Thỏa thuận hợp tác đã ký kết năm 2018. CĐCTVN cũng sẵn sàng làm cầu nối để CĐ Giao thông Bỉ kết nối quan hệ với CĐ Giao thông vận tải VN và CĐ TCty Hàng hải Việt Nam.
Thay mặt đoàn, Chủ tịch Georges De Batselier bày tỏ niềm cảm kích sâu sắc trước tình cảm của Chủ tịch Trần Quang Huy và CĐCTVN đã dành cho đoàn, đồng thời nhấn mạnh: Mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa CĐCTVN và ABVV-Metaal không chỉ dừng lại ở Bản ghi nhớ hợp tác song phương, ABVV-Metaal luôn sẵn sàng giúp đỡ vô điều kiện với các yêu cầu từ phía CĐCTVN. 
Tại buổi hội đàm, Chủ tịch ABVV-BTB, Frank Moreels cám ơn CĐCTVN đã mời đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch đã giới thiệu với đại biểu CĐCTVN về CĐ Giao thông Bỉ: ABVV-BTB là công đoàn được thành lập đầu tiên trong  03 CĐ Giao thông tại Bỉ, có xu hướng cánh tả với gần 50.000 đoàn viên, hoạt động trên các lĩnh vực giao thông, hàng hải, chuyển phát nhanh…Chủ tịch mong muốn CĐCTVN sẽ là cầu nối thiết lập quan hệ giữa ABVV-BTB với CĐ Giao thông vận tải VN và CĐ TCty Hàng hải Việt Nam.
Để giúp Đoàn đại biểu đến từ Công đoàn Vương quốc Bỉ có dịp hiểu rõ hơn về đất nước con người Việt Nam cũng như tình hình hoạt đông sản xuất kinh doanh, phong trào công đoàn Việt Nam. CĐCTVN đã liên hệ và đưa đoàn đến thăm và làm việc với Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam; Công đoàn Cảng Tân Vũ, Hải Phòng trực thuộc Công đoàn TCty Hàng hải Việt Nam; vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm Hoàng thành Thăng Long; nhà tù Hỏa Lò, viếng mộ Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm…

Đoàn đại biểu thăm và làm việc với CĐ Giao thông Vận tải Việt Nam
Dương Tuấn