banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
CĐ ngành Công Thương Quảng Bình triển khai nhiệm vụ và tổ chức “Tết sum vầy” năm 2019
Cập nhật lúc 01:55 ngày 22/01/2019
Ngày 18/01/2019, Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động CĐ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và Chương trình “Tết sum vầy” vì đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Nguyễn Xuân Toàn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Lê Trá Khoái, Phó Giám đốc Sở đã đến dự và chỉ đạo. 
Đồng chí Nguyễn Xuân Toàn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo
Năm 2018, với chủ đề hoạt động “Vì lợi ích đoàn viên và chất lượng hoạt động Công đoàn”, Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình đã tập trung triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả trên các mặt công tác. Đặc biệt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động được chú trọng. Công đoàn thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay đã thăm và tặng quà cho 62 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 25 triệu đồng; hỗ trợ 30 đoàn viên nghèo vay vốn phát triển kinh tế gia đình với số tiền 150 triệu đồng... CĐ ngành đã vận động đoàn viên, người lao động trong toàn ngành quyên góp được gần 62 triệu đồng quỹ “Xã hội Công đoàn Quảng Bình”.
Hoạt động “Tháng Công nhân”, ngoài sự hỗ trợ giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, công đoàn ngành đã chỉ đạo các CĐCS tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi trong các doanh nghiệp; qua báo cáo từ các CĐCS, trong Tháng Công nhân đã tổ chức khám sức khỏe cho 840 công nhân lao động, qua đó giúp người lao động sớm phát hiện các bệnh nghề nghiệp kịp thời điều trị...
Phát biểu chỉ đạo hội nghị Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyên Xuân Toàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà CĐ ngành Công thương đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng lưu ý một số nội dung trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là: Ban Thường vụ CĐ ngành Công Thương tăng cường đẩy mạnh và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động; tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục; phát động phong trào thi đua mới do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động, tập trung là phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”; “Gương mẫu, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa”; “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng doanh nghiệp”; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; công đoàn phối hợp với chủ sử dụng lao động thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở bằng việc ký kết các thỏa ước lao động tập thể có lợi cho người lao động; tập trung phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS ngoài quốc doanh xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh...
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ năm 2018 được biểu dương, khen thưởng
Sau hội nghị triển khai nhiệm vụ 2019, Công đoàn ngành tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” năm 2019 dành cho công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đến dự chương trình này có khoảng gần 80 người, trong đó có khoảng gần 40 đoàn viên lao động có hoàn cảnh khó khăn. Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình, đồng chí Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Tết Sum vầy” năm 2019 thể hiện sự chăm lo của tổ chức CĐ đến đội ngũ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp có tổ chức CĐ trực thuộc ngành. Việc chăm lo Tết cho CNLĐ đã được tổ chức CĐ thực hiện từ nhiều năm nay, với nhiều hoạt động thiết thực không để đoàn viên, CNLĐ nào không có Tết. Đây là cơ hội để CNLĐ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, là dịp để các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ, giúp CNLĐ an tâm sản xuất, đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh và đất nước.
Từ các nguồn hỗ trợ LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Quảng Bình, một số doanh nghiệp và tiết kiệm từ nguồn Công đoàn ngành với số tiền 40 triệu đồng. Tại chương trình này, Công đoàn ngành Công thương Quảng Bình đã biểu dương 6 doanh nghiệp thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và các hoạt động xã hội năm 2018; Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 10 suất quà trị giá mỗi suất 1 triệu đồng; CĐ Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ 10 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000đ; LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 6 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 6 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đang ở nhà tạm (trong đó 5 nhà xây mới, trị giá mỗi nhà 30 triệu đồng; 1 nhà sửa chữa, trị giá 15 triệu đồng). Số tiền còn lại được Công đoàn ngành phân bổ các CĐCS để tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ.
Một số hình ảnh tại Chương trình “Tết sum vầy” 2019:
                                         Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình