banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
CĐ Vnsteel tổ chức Hội nghị BCH mở rộng Tổng kết hoạt động CĐ năm 2018
Cập nhật lúc 12:43 ngày 30/12/2018
Ngày 27 tháng 12 năm 2018 tại Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng (qua hệ thống Video.C) Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (Vnsteel) đã tổ chức Hội nghị BCH mở rộng trực tuyến Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. 
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trịnh Khôi Nguyên, Ủy viên BTV Đảng ủy Tổng công ty; đồng chí Vương Duy Khánh, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Ủy viên BTV Công đoàn Công Thương Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Đỗ Đình Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy  ban Kiểm tra, cán bộ Công đoàn chuyên trách, các ban Công đoàn Tổng công ty và gần 150 đại biểu là các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, công tác kế toán đến từ 41 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty đã đến dự Hội nghị. 
Năm 2018, cùng với xu hướng chung của ngành Thép, sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đạt kết quả tích cực. Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn như về năng lực sản xuất thép xây dựng của vài đơn vị đã chạm giới hạn, thiết bị công nghệ lạc hậu, sản lượng thấp, chi phí sản xuất cao, năng lực cạnh tranh thấp, khó trong việc tháo gỡ cho dự án. Hay như trong quý 3 và quý 4 năm nay giá thép giảm và cạnh tranh gay gắt trên thị trường.
Công đoàn Tổng công ty luôn bám sát chương trình công tác trọng tâm, chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai sâu rộng tới công nhân viên chức nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch. Nhiều đơn vị đăng ký công trình thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, có nhiều công trình hoàn thành vượt kế hoạch, đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn đã được tổ chức gắn biển chào mừng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và Tổng công ty. Năm 2018 hiệu quả sản xuất kinh doanh của toàn hệ thống Tổng công ty đều có lãi và cao hơn năm 2017. Công tác đầu tư phát triển, đổi mới doanh nghiệp và tiếp tục tái cơ cấu lại doanh nghiệp được triển khai tích cực theo kế hoạch. Việc làm, thu nhập của người lao động được nâng lên, chế độ chính sách được đảm bảo, đời sống vật chất tinh thần được cải thiện, quan hệ lao động trong cả hệ thống tốt, người lao động yên tâm làm việc.
Tham gia phát biểu tại Hội nghị hầu hết các ý kiến đều cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh ở các đơn vị vẫn gặp rất nhiều khó khăn do biến động thất thường của thị trường về giá cả nguyên liệu nhập khẩu và cạnh tranh quyết liệt với các nhà sản xuất Phôi và Thép xây dựng trong nước. Những khó khăn trên đã ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và thu nhập của người lao động.  Mặc dù gặp nhiều khó khăn như vậy nhưng hầu hết các Công đoàn cơ sở đã phối hợp tốt với chuyên môn nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để có lãi, đảm bảo đủ việc làm, giữ vững được thu nhập ổn định cho người lao động.
Tại Hội nghị Công đoàn Tổng Công ty đã công nhận và tổ chức trao thưởng, tặng Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty cho 73 tập thể và 99 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2018.
Tổng kết Hội nghị đồng chí Vương Duy Khánh, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, đánh giá cao và biểu dương các Công đoàn cơ sở đã sát cánh, phối hợi cùng với chuyên môn tại đơn vị lãnh đạo CNVCLĐ thực hiện tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các CĐCS cần làm tốt hơn nữa về công tác tuyên truyền giáo dục đến người lao động để người lao động cùng chia sẻ những khó khăn, thuận lợi với doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu năm 2019 và đặc biệt là quan tâm tốt về đời sống, vật chất, tinh thần của người lao động trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, không để người lao động nào không được đón Tết vui vẻ và đầm ấm bên gia đình. 
Một số hình ảnh của Hội nghị: 
Toàn cảnh các Đại biểu tham dự Hội nghị tại đầu cầu Hà Nội
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại đầu cầu TP Hồ Chí Minh
Đ/c Vương Duy Khánh, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Ủy viên BTV Công đoàn Công Thương Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu chỉ đạo và Tổng kết Hội Nghị
Đ/c Đỗ Đình Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn TCT trình bày Báo cáo tại Hội nghị
Đ/c Phạm Đình Khương, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung tham luận tại đầu cầu Hà Nội
Đ/c Trần Ngọc Hanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - Vnsteel tham luận tại đầu cầu TP Hồ Chí Minh
Đ/c Đào Xuân Kỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn TCT, công bố Quyết định khen thưởng và tổ chức trao thưởng tại Hội nghị
Đ/c Vương Duy Khánh, Chủ tịch và đ/c Đỗ Đình Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn TCT trao Giấy khen của Công đoàn TCT cho một số CĐCS ở đầu cầu Hà Nội
Đ/c Hoàng Trọng, Ủy viên BTV Công đoàn TCT trao Giấy khen của Công đoàn TCT cho một số CĐCS ở đầu cầu TP Hồ Chí Minh
Đào Xuân Kỷ