banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Cơ quan CĐCTVN: Tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ IV nhiệm kỳ 2018 - 2022
Cập nhật lúc 08:02 ngày 24/12/2018
Ngày 18/12/2018, tại Hà Nội, Cơ quan CĐCTVN đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 - 2022.
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UV BTV CĐCTVN, Chủ tịch CĐ Bộ Công Thương, đồng chí Lê Thu Hà, Phó Chủ tịch CĐ Bộ Công Thương; đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng Cơ quan CĐCTVN, cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên CQ CĐCTVN.
Đồng chí Trần Mạnh Thắng, Chủ tịch CĐCQ CĐCTVN khóa III phát biểu khai mạc Đại hội
Trình bày Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch CĐCQ khóa III đánh giá, trong toàn nhiệm kỳ, CĐCQ cố gắng trong việc tổ chức các hoạt động, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ của CĐ Bộ Công Thương và CĐCTVN.
Trong công tác tuyên truyền giáo dục, CĐCQ CĐCTVN đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn cấp trên để kịp thời phổ biến, triển khai tới các Tổ Công đoàn. Vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở, xây dựng nề nếp, tác phong làm việc khoa học hiệu quả. Đối với các phong trào thi đua, Ban Chấp hành CĐCQ đã tham mưu và tham gia xây dựng ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của CQ CĐCTVN; Quy chế phối hợp giữa Thủ trưởng Cơ quan và Ban Chấp hành CĐCQ. Tổ chức Hội nghị CBCC hàng năm đúng quy định, tại đó có việc phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong Cơ quan. 
Đồng chí Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch CĐCQ khóa III trình bày Báo cáo tại Đại hội
Hoạt động nữ công được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, tập trung vào các sự kiện chủ yếu như Kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày gia đình VN 28/6, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tổ chức tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về hạnh phúc gia đình, thăm Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Phụ nữ, Bảo tàng Quân đội, tổ chức tặng quà cho đoàn viên nữ… Toàn thể các chị em trong Cơ quan được tham gia các hội nghị, tập huấn nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới về chế độ chính sách pháp luật, về kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình, về văn hóa công sở và chăm sóc sức khỏe, làm đẹp bản thân… 
Về hoạt động UBKT, Công đoàn Cơ quan đã xây dựng quy chế hoạt động UBKT, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng UV UBKT, xây dựng chương trình công tác kiểm tra giám sát của công đoàn cơ quan cho cả nhiệm kỳ và từng năm. Hoạt động kiểm tra, giám sát của UBKT Công đoàn được thực hiện lồng ghép với hoạt động kiểm tra, giám sát của Ban Thanh tra nhân dân giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật… 
Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch CĐ Bộ Công Thương phát biểu tại Đại hội
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch CĐ Bộ Công Thương nhấn mạnh, nhiệm kỳ vừa qua, CĐCQ CĐCTVN đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao, tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động chung của CĐ Bộ. Đồng chí cũng mong muốn Đảng ủy và Lãnh đạo CĐCTVN tiếp tục có sự quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa cả về vật chất và tinh thần cho đoàn viên tại CQ CĐCTVN trong thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy và Lãnh đạo CQ CĐCTVN, đồng chí Trần Quang Huy cho rằng, CQ CĐCTVN là một tổ chức công đoàn rất đặc thù, đây là một CĐCS nhưng các đoàn viên công đoàn lại là các cán bộ công đoàn chuyên trách, thực hiện chức trách, nhiệm vụ của một tổ chức Công đoàn ngành Trung ương có quy mô lớn trong hệ thống CĐVN. Lãnh đạo CĐCTVN ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đã đạt được của CĐCQ CĐCTVN trong nhiệm kỳ vừa qua, tuy nhiên những hoạt động đó còn khiêm tốn, còn chưa sôi nổi, chưa phát huy được vai trò của một CĐCS đi đầu trong mọi hoạt động của công đoàn cấp trên trong khi tại đây có rất nhiều điều kiện thuận lợi để thể hiện điều đó.
Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng Cơ quan CĐCTVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Cũng với tính chất đặc thù, nên Đại hội CĐCQ CĐCTVN lần thứ IV được tổ chức trong thời điểm công đoàn các cấp đã hoàn thành xong việc tổ chức Đại hội, mặt khác trước bối cảnh của quá trình hội nhập sâu rộng của nền kinh tế, điển hình là Hiệp định CPTPP sẽ chính thức có hiệu lực trong những ngày tới, bên cạnh đó quá trình thoái vốn các DNNN trong ngành Công Thương diễn ra hết sức mạnh mẽ, những yếu tố này sẽ có các tác động trực diện đến mọi hoạt động của CĐCTVN mà CĐCQ CĐCTVN sẽ cảm nhận rõ và sớm nhất. 
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ này, Chủ tịch CĐCTVN yêu cầu, từ BCH CĐCQ CĐCTVN khóa mới đến từng cán bộ, đoàn viên trong Cơ quan phải nắm chắc chuyên môn, thể hiện vai trò, trách nhiệm của những cán bộ công đoàn chuyên trách nhiệt huyết, có sự sáng tạo, đổi mới, phát huy hết các khả năng, vai trò của mình và phải thích ứng với những áp lực trong công việc trong tình hình mới.
Về những kiến nghị của các Tổ công đoàn tại Đại hội, Chủ tịch Trần Quang Huy ghi nhận và sẽ xem xét, tạo điều kiện hơn nữa cho mọi hoạt động của CĐCQ trong nhiệm kỳ này, phù hợp với điều kiện và tình hình hiện có tại Cơ quan. Tuy nhiên, từng cán bộ, đoàn viên phải chủ động, tham gia tích cực nhất các hoạt động do CĐCQ phát động tổ chức, phong trào nào dù có hay, có lạ đến đâu mà không có sự hưởng ứng của đoàn viên thì cũng khó mà thành công được.
Cũng nhân Đại hội này, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng Cơ quan CĐCTVN đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành của CĐ Bộ Công Thương với vai trò là đơn vị cấp trên trực tiếp, hy vọng rằng trong thời gian tới, CĐ Bộ sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối giữa các đơn vị thuộc Bộ trong đó có CQ CĐCTVN nhằm tăng cường sự gắn kết, giao lưu, trao đổi thông tin để hỗ trợ, phối hợp, phục vụ tốt hơn nữa các chức trách được giao.
Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch CĐ Bộ Công Thương chúc mừng BCH CĐCQ CĐCTVN khóa IV ra mắt tại Đại hội
Với tinh thần, đoàn kết, dân chủ và đầy trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành CĐCQ CĐCTVN nhiệm kỳ 2018 - 2022, gồm 5 đồng chí, gồm: Đồng chí Quách Văn Ngọc, đồng chí Đỗ Thị Thu Nga, đồng chí Lê Văn Hải, đồng chí Dương Đình Tuấn và đồng chí Đặng Thùy Linh.
Một số hình ảnh:
Các đồng chí Lãnh đạo tặng hoa và tri ân các đồng chí Ủy viên BCH CĐCQ khóa III không tái cử tham gia khóa IV,
Và chúc mừng các đồng chí cán bộ, đoàn viên trong Cơ quan có Sinh nhật trùng với thời điểm tổ chức Đại hội
Thùy Linh