banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh đồng hành cùng Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho HS trung học năm học 2018-2019
Cập nhật lúc 02:17 ngày 19/12/2018
Trong 3 ngày từ 11/12 đến 13/12/2018, Sở GD ĐT tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp cùng trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho HS trung học năm học 2018-2019.
Cuộc thi năm nay thu hút 154 học sinh tại 63 trường tham gia, với 83 sản phẩm nghiên cứu. Các sản phẩm dự thi năm nay được nghiên cứu công phu, có sự đầu tư tâm huyết của học sinh và sự hỗ trợ của thầy cô giáo, nhà trường, gia đình, các nhà khoa học và các tổ chức, doanh nghiệp. Đa số đề tài nghiên cứu bám sát vào những vấn đề thực tiễn, có ý nghĩa, có tính ứng dụng cao. Một số đề tài có tính khả thi, có khả năng áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Tổng kết cuộc thi, ban tổ chức đã trao 7 giải nhất, 11 giải nhì, 16 giải ba, 25 giải tư cho các dự án. Đồng thời, lựa chọn 6 dự án xuất sắc tham gia Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm học 2018-2019.
Đồng hành cùng Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Quảng Ninh năm học 2018 -2019, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, Công đoàn, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên nhà trường đã phối hợp cùng các Phòng, Khoa trong toàn trường làm tốt công tác truyền thông về cuộc thi; các CBCCVC nhà trường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao; qua đó góp phần tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất và công tác tổ chức để cuộc thi được diễn ra thành công. Nhà trường có 13 cán bộ, giảng viên tham gia công tác chấm thi, góp phần cùng các chuyên gia cố vấn và đội ngũ ban giám khảo lựa chọn những dự án xuất sắc dự thi cấp Quốc gia.  Bên cạnh đó, với các dự án xuất sắc đạt giải Nhất tại cuộc thi, nhà trường cũng đã trao 02 phần quà tài trợ để các tác giả tiếp tục phát triển, hoàn thiện, đại diện cho Quảng Ninh tham dự Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm học 2018-2019; trao 5 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng cho các học sinh có các dự án đạt từ giải Tư trở lên tại Cuộc thi có nguyện vọng theo học tại Trường.
Trong khuôn khổ của Cuộc thi, nhà trường cũng đã tổ chức thành công Hội thảo “Hướng nghiệp cho HSSV trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0”. Tham dự Hội thảo có các đồng chí đại diện Sở GD-ĐT, Sở KHCN, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Ninh; lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh khối trường THPT tham dự Cuộc thi. Đặc biệt, Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu là các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực Luật học, Khoa học máy tính, Sinh thái học, Vật liệu mới tham gia trao đổi, thảo luận tại diễn đàn. Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các nhà khoa học, các chuyên gia trao đổi những nội dung liên quan đến thời cơ và thách thức của cuộc CMCN 4.0; công tác giáo dục STEM trong các trường THPT; công tác hướng nghiệp trong thời đại CMCN 4.0… 
Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho HS trung học năm học 2018-2019 được tổ chức tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã thành công tốt đẹp, qua đó góp phần tuyên truyền, quảng bá các hoạt động đào tạo - NCKH và hình ảnh của trường ĐHCNQN; thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và Sở GD ĐT cũng như các trường THPT trên địa bàn tỉnh QN trong công tác đào tạo và NCKH.
Một số hình ảnh tại Chương trình
Đ/c Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao phần quà tài trợ cho dự án dự thi cấp Quốc gia
Các giám khảo chấm thi tại gian trưng bày
Các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm cùng BTC Hội thảo
Hải An