banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
CĐ Công nghiệp Hóa chất VN hoạt động hiệu quả vì đoàn viên và người lao động
Cập nhật lúc 07:32 ngày 16/12/2018
Nhằm nắm bắt tình hình hoạt động công đoàn trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội III CĐCTVN và Nghị quyết Đại hội XII CĐVN, ngày 12/12/2018, đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - Chủ tịch CĐCTVN đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam (VINACHEM) và lãnh đạo, Công đoàn Công ty CP DAP - VINACHEM tại Khu Công nghiệp Đình Vũ - Hải Phòng. 
Tham gia buổi làm việc còn có đại diện Lãnh đạo các Ban CĐCTVN, đ/c Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất VN và các thành viên trong Ban Thường vụ Công đoàn Công nghiệp Hóa chất VN, đ/c Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Công ty CP DAP - Vinachem, đ/c Nguyễn Văn Phiên - Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong BCH Công đoàn Công ty CP DAP - VINACHEM.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Tại buổi làm việc, CĐ Công nghiệp Hóa chất VN và CĐ Cty CP DAP Vinachem đã báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, phong trào thi đua, cũng như những tồn tại trong hoạt động để đưa ra giải pháp khắc phục trong kế hoạch công tác giai đoạn 2018-2023. Trong năm 2018, CĐ Công nghiệp Hóa chất VN đã tập trung triển khai hiệu quả phong trào Lao động giỏi, Lao động sáng tạo với trên 1.133 ý tưởng được đề xuất, trên 604 ý tưởng trở thành sáng kiến làm lợi gần 120 tỷ đồng; đã xét và đề nghị Tổng LĐLĐVN tặng Bằng Lao động giỏi, Lao động sáng tạo cho 68 cá nhân.  Một điểm sáng nữa trong hoạt động của CĐ CN Hóa chất VN đó là triển khai đồng loạt và hiệu quả công tác tập huấn cho cán bộ công đoàn các cấp trực thuộc. Các hoạt động đều hướng về cơ sở, lấy công đoàn cơ sở là mục tiêu cốt lõi và đoàn viên, người lao động trực tiếp là đối tượng chính trong mọi hoạt động. Trong năm 2018, 20 Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ, 30 bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương và 20 bằng khen Tổng LĐLĐVN đã được trao tặng cho các công nhân tiêu biểu các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn CN Hoá chất Việt Nam.
Đoàn công tác đã làm việc với Công đoàn Công ty CP DAP - VINACHEM - đơn vị đã có nhiều cố gắng nỗ lực, sát cánh cùng chuyên môn vượt qua khó khăn đưa Công ty thoát lỗ, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018, lợi nhuận đạt 180 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đạt 9 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn Công ty đã tổ chức được nhiều hoạt động, thu hút đông đảo người lao động tham gia... 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã đánh giá cao những hoạt động của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất VN. Chủ tịch CĐCTVN nhấn mạnh, các cấp công đoàn thuộc CĐ Công nghiệp Hóa chất VN trong thời gian tới cần bám sát các nội dung đề ra, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nghiệm vụ của đơn vị, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội III CĐCTVN và Nghị quyết Đại hội XII CĐVN ngay từ năm đầu, quý đầu; đặc biệt tiếp tục đổi mới tư duy, phương thức hoạt động hiệu quả trong bối cảnh CTCPP có hiệu lực trong năm 2019.
Cũng nhân dịp này, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã thay mặt BCH Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao tặng 20 suất quà và gửi lịch Tết năm 2019 đến CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty CP DAP - VINACHEM.
Xuân Tùng