banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Công đoàn VINATABA tập huấn công tác nghiệp vụ công đoàn năm 2018
Cập nhật lúc 10:10 ngày 26/11/2018
Thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ CĐCS trực thuộc theo chương trình công tác 2018 và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (VINATABA) nhiệm kỳ 2018 - 2023, trong 2 ngày 19 và 20  tháng 11 năm 2018, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn VINATABA đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác nghiệp vụ công đoàn.
Các đại biểu về dự Hội nghị tập huấn
Trên 80 đại biểu là các Ủy viên BCH Công đoàn Tổng công ty, BCH CĐCS, Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn bộ phận, UBKT các đơn vị trực thuộc CĐ VINATABA tại khu vực phía Nam đã về dự Hội nghị với 03 chuyên đề quan trọng: Nghiệp vụ của UBKT; Kỹ năng tổ chức thương lượng đối thoại trong doanh nghiệp; Các vấn đề cơ bản cần lưu ý và giải đáp các thắc mắc khi thực hiện các quy định trong Bộ luật lao động.
Tại Hội nghị, các giảng viên đến từ Tổng LĐLĐVN, CĐCTVN đã dành nhiều thời gian để truyền đạt tới các học viên các kiến thức chung, các kỹ năng và kinh nghiệm thực tế nhằm nắm vững các chế độ chính sách cũng như cách vận dụng vào thực tiễn, giúp cho mỗi cán bộ Công đoàn tăng cường hiểu biết và có trình độ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình hiện nay.
Chủ tịch CĐ VINATABA Hồ Kỳ Quốc Hùng tặng hoa Giảng viên Nguyễn Văn Oánh, Phó Chủ nhiệm UBKT Tổng LĐLĐVN trước giờ lên lớp
Cụ thể, Giảng viên Nguyễn Văn Oánh, Phó Chủ nhiệm UBKT Tổng LĐLĐVN đã truyền đạt kiến thức và các giải pháp, kinh nghiệm về công tác kiểm tra, giám sát và nghiệp vụ của UBKT Công đoàn các cấp, từ đó giúp các học viên nắm bắt, góp phần giúp cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luật, nhằm phòng ngừa, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, đảm bảo sự phát triển có hiệu quả và lành mạnh trong xã hội.
Giảng viên Lê Đình Quảng, Phó trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐVN tại Hội nghị
Bài giảng của đồng chí Lê Đình Quảng, Phó trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐVN với chủ đề “Pháp luật lao động - một số vấn đề cần lưu tâm”, nhấn mạnh sự cần thiết trong việc tuyên truyền nâng cao kiến thức hiểu biết pháp luật cho NLĐ. Hiện nay, mặc dù việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và công đoàn tới CNVCLĐ đã được các cấp, các ngành, đặc biệt là tổ chức công đoàn thực hiện thường xuyên, song việc hiểu và hiểu đúng các quy định về pháp luật lao động như Luật LĐ, Luật BHXH, Luật CĐ... đối với từng CNVCLĐ vẫn còn hạn chế. Nhiều NLĐ khi được tuyển dụng chỉ được người sử dụng lao động thông báo mức lương và thời gian làm việc... chứ chưa biết hết những quyền lợi mà họ sẽ được hưởng theo Bộ luật LĐ đã quy định. Đồng chí đã phân tích rõ những điểm đáng lưu ý về hợp đồng lao động, tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc thời giờ nghỉ ngơi, kỷ luật lao động hay giải đáp các thắc mắc trong một số trường hợp cụ thể đã xảy ra trong thực tế tại một số đơn vị trong Tổng công ty.
Lãnh đạo CĐ VINATABA tặng hoa Giảng viên Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN tại Hội nghị tập huấn
Hướng tới mục đích chung mà tổ chức Công đoàn đề ra là phải thực hiện tốt vai trò là người đại diện cho quyền và lợi ích của người lao động thì việc thực hiện đối thoại tại nơi làm việc là một biện pháp để công đoàn và doanh nghiệp không ngừng cải thiện quan hệ lao động, xây dựng QHLĐ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, tăng phúc lợi, nâng cao thu nhập, đảm bảo cho cán bộ viên chức và người lao động yên tâm, gắn bó với đơn vị. Bài giảng về đối thoại tại nơi làm việc đã được đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN trao đổi tại lớp học với những kiến thức trọng tâm, thiết thực với các câu hỏi lý thuyết cũng như thực tế đã được các học viên thảo luận rất sôi nổi trong Hội nghị.
Kết quả đạt được của khóa tập huấn lần này là thực sự bổ ích và thiết thực, giúp các học viên tích lũy kiến thức, kinh nghiệm nhằm triển khai hoạt động cho phù hợp trong điều kiện thực tế của đơn vị mình. 
M.T