banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
CĐ trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh đẩy mạnh hoạt động nữ công
Cập nhật lúc 10:47 ngày 16/11/2018
Với đặc thù của nhà trường có hơn 50% là nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGLĐ), trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong năm học 2017 - 2018, công tác nữ công đã được Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (ĐHCNQN) đặc biệt quan tâm triển khai. Dưới sự chỉ đạo của BCH Công đoàn trường, Ban nữ công đã chủ động, tích cực xây dựng chương trình hoạt động, tổ chức sinh hoạt định kỳ theo từng quý có chủ đề, chủ điểm; thực hiện tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình. 
Năm học 2017 - 2018, BCH Công đoàn trường đã phối hợp tổ chức tuyên truyền giáo dục và đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CBNGLĐ gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”... Từ các phong trào thi đua đã động viên nữ CBNGLĐ khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong giảng dạy, học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các hoạt động nữ công được lồng ghép vào hoạt động cụ thể của các chủ đề chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học.
Khen thưởng nữ CBNGLĐ xuất sắc trong các phong trào thi đua
Để hoạt động công tác nữ công có chất lượng và đạt hiệu quả cao, Ban Nữ công Công đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như: tập huấn, tọa đàm, hội thảo, nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt theo chuyên đề, tổ chức hội thi, hoạt động trải nghiệm với nhiều nội dung phong phú, thiết thực cho công đoàn viên. Trong các hoạt động luôn chú trọng đến công tác tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ. Các phong trào, các cuộc vận động sát với tâm tư, nguyện vọng của nữ CBNGLĐ, vận động chị em thực hiện tốt nhiệm vụ của mình; quan tâm và coi trọng việc học tập, đổi mới trong giảng dạy, giáo dục HSSV và nâng cao trình độ, kiến thức pháp luật, năng lực, kỹ năng cho bản thân. Bên cạnh đó, BCH Công đoàn cũng kịp thời khen thưởng, động viên những cá nhân đạt thành tích cao trong các phong trào. Nhờ vậy, chất lượng đội ngũ nữ cán bộ, giảng viên ngày càng được nâng lên, đáp ứng nhu cầu giảng dạy trong tình hình mới.
Hội giảng chào mừng ngày 8/3
Trong năm học này, BCH Công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động nữ CBNGLĐ tham gia tốt các đợt học tập chính trị, Nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước; nghị quyết Công đoàn các cấp; vận động chị em tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua thông qua việc  đăng ký thi của các cấp, các ngành. Công đoàn trường tăng cường động viên nữ cán bộ, giảng viên luôn thể hiện ý thức trách nhiệm của những người giáo dục thế hệ tương lai cho đất nước thông qua các hoạt động như: tham gia hội giảng cấp trường chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; tích cực dự giờ thăm lớp trao đổi rút kinh nghiệm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, chú trọng đầu tư đổi mới, vận dụng linh hoạt phương pháp giảng dạy để phù hợp với đối tượng người học; tích cực trau dồi kiến thức, kỹ năng cho bản thân về mọi mặt của cuộc sống, nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục HSSV.
Tặng quà cho các cháu TNNĐ ngày 1/6
BCH Công đoàn đã chú trọng việc tuyên truyền, vận động chị em xây dựng gia đình mình thực sự là một gia đình nhà giáo mẫu mực, hòa thuận, bình đẳng. Nhiều chị em đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, biết tổ chức tốt cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình bền vững, hạnh phúc, thực sự trở thành người vợ đảm, dâu hiền, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp. Phong trào này đã có sức lan tỏa lớn và nhận được sự đồng tình, tham gia của toàn thể chị em bằng việc làm cụ thể, thiết thực như: phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình, thực hành tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày, nuôi con khỏe, dạy con ngoan…
Bên cạnh đó, Công đoàn trường luôn chủ động, tích cực giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với đoàn viên lao động nữ, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho chị em; đảm bảo các chế độ chính sách cho lao động nữ được thực hiện đầy đủ, tạo điều kiện để chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban nữ công cùng với BCH Công đoàn thực hiện tốt việc thăm hỏi đoàn viên ốm đau hoặc gia đình gặp chuyện vui, buồn. Việc chăm sóc sức khỏe cho chị em cũng được quan tâm như vận động chị em khám sức khỏe định kỳ, tư vấn sức khỏe giới tính, luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe...
Công tác chăm sóc, giáo dục các cháu TNNĐ cũng được Công đoàn trường chú trọng: tổ chức chương trình Vui tết thiếu nhi 1/6, hội thi Cháu năng khiếu - tự tin), chương trình Vui tết trung thu; tổ chức các lớp học năng khiếu trong dịp nghỉ hè; khen thưởng các cháu đạt thành tích xuất sắc trong học tập; thăm hỏi, động viên tặng quà cho gia đình nữ CBNGLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ tết; thăm hỏi các cháu là con nữ CBNGLĐ ngày khuyết tật 18/4...
Có thể nói, trong năm học 2017-2018, công tác nữ công Công đoàn trường ĐHCNQN luôn được đổi mới, có chiều sâu, phù hợp với điều kiện thực tiễn và yêu cầu của ngành, địa phương, đơn vị; tiếp tục có tác động tích cực trong việc chăm lo phát triển đội ngũ nữ CBNGLĐ, qua đó tạo động lực cho nữ CBNGLĐ hăng hái thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Trong thời gian tới, trước những yêu cầu đổi mới của xã hội nói chung và của ngành giáo dục nói riêng, với nhiều cơ hội và thách thức mới đòi hỏi Công đoàn trường ĐHCNQN cần tiếp tục nghiên cứu, tìm ra các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn nói chung và hoạt động nữ công nói riêng đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu nhằm xây dựng đội ngũ nữ CBNGLĐ đáp ứng được yêu cầu mới.
Hải An