banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Công đoàn VEAM quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp
Cập nhật lúc 10:42 ngày 16/11/2018
Ngày 08/11/2018 vừa qua, đoàn công tác của CĐCTVN do đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch CĐCTVN làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Phó Chủ tịch, Trưởng, Phó các Ban của CĐCTVN đã có buổi làm việc nhằm nắm bắt tình hình hoạt động và định hướng một số nội dung trong thời gian tới tại Công đoàn Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM), 
Tham dự buổi làm việc, phía VEAM có đồng chí Bùi Quang Chuyện - Chủ tịch HĐQT, đồng chí Ngô Văn Tuyển - Quyền Tổng giám đốc, đồng chí Trần Ngọc Hà - Bí thư Đảng ủy Cơ quan, đồng chí Mai Mạnh Dũng Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn VEAM.
Đồng chí Mai Mạnh Dũng - Chủ tịch Công đoàn VEAM đã báo cáo tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đồng chí Mai Mạnh Dũng - Chủ tịch Công đoàn VEAM đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị và của Công đoàn VEAM, tuy còn gặp nhiều khó khăn như việc cấp giấy chứng nhận kiểu loại theo Nghị định 116/NĐ-CP cho việc nhập khẩu ô tô nguyên chiếc; theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải cho ô tô của Chính phủ ban hành (Quyết định 49/2011/QĐ-TTg), xe sử dụng nhiên liệu xăng và các loại khác trừ diesel sẽ phải đạt mức Euro 4 từ ngày 01/01/2017... Tuy nhiên, nhìn chung hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty rất khả quan, một số chỉ tiêu ước thực hiện 10 tháng đầu năm đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Hầu hết các đơn vị trong hệ thống vẫn duy trì được công ăn việc làm cho người lao động. Thu nhập bình quân của người lao động đạt khá so với mức trung bình chung của Ngành.
Đối với hoạt động công đoàn, sau khi 24/24 đơn vị thành viên tổ chức xong Đại hội, Đại hội Công đoàn VEAM lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã được tổ chức thành công. Hiện tại, toàn hệ thống có 17.720 đoàn viên trong đó 2.840 đoàn viên nữ. Trong thời gian qua, Công đoàn VEAM đã luôn bám sát chương trình trọng tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Công đoàn đã đại diện cho người lao động hoàn thành việc thương lượng thỏa ước lao động tập thể, tham gia xây dựng quy chế phúc lợi cho người lao động, khen thưởng và quy chế dân chủ…
Cuối tháng 9/2018 vừa qua, Công đoàn Tổng công ty đã triển khai việc thực hiện Nghị quyết Đại hội V Công đoàn VEAM, Đại hội III CĐCTVN và Đại hội XII CĐVN cho trên 60 cán bộ công đoàn chủ chốt trong hệ thống tại Điện Biên. Trong 02 tháng cuối năm 2018, Công đoàn Tổng công ty tiếp tục kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam của các đơn vị còn lại, đôn đốc các đơn vị hoàn thành công tác tài chính năm 2018, chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị báo cáo cho hoạt động tổng kết năm; Tập trung công tác thi đua khen thưởng và lập kế hoạch tặng quà cho cán bộ công nhân viên gặp hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán - Kỷ Hợi.
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Quang Chuyện - Chủ tịch HĐQT VEAM đã biểu dương những thành tích Công đoàn Tổng công ty đã đạt được đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục ủng hộ tổ chức Công đoàn thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN đã đánh giá tích cực và ghi nhận những kết quả hoạt động của Công đoàn VEAM trong thời gian qua, tuy nhiên, trong điều kiện diễn biến thách thức và cơ hội trong nước và quốc tế thay đổi nhanh chóng như hiện nay, tổ chức Công đoàn các cấp trong đó có Công đoàn VEAM cần thay đổi toàn diện các mặt hoạt động để phù hợp hơn với tình hình mới. 
Kết thúc hội nghị buổi sáng, đồng chí Mai Mạnh Dũng - Chủ tịch Công đoàn VEAM đã phát biểu tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của CĐCTVN và của Chuyên môn đồng cấp, bổ sung vào các kế hoạch, nhiệm vụ của Công đoàn Tổng công ty trong thời gian tới, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp vừa được thông qua.
Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đi thăm và làm việc với Công đoàn Công ty HONDA- Việt Nam tại phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tại đây, đoàn đã được các cán bộ Công ty giới thiệu về quy trình, công tác đảm bảo an toàn, thiết bị phụ trợ vận hành dây truyền sản xuất tại Phân xưởng lắp ráp Nhà máy 2 thuộc Công ty; Thăm quan Trung tâm y tế được Công ty đầu tư xây dựng với các trang thiết bị hiện đại, các phòng điều trị chức năng… nhằm thực hiện kịp thời công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong Công ty, tại đây còn bố trí phòng vắt và trữ sữa cho chị em đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ…
Đoàn thăm quan Dây chuyền sản xuất, Văn phòng làm việc và Khu phức hợp thể thao tại Công ty
Tiếp đó, đoàn thăm quan Khu liên hợp Văn hóa, thể thao được xây dựng với các hạng mục như Nhà Thi đấu, sân Cầu lông, Tennis, bóng đá, phòng tập Gym… nhằm nâng cao thể lực, trí lực cho người lao động.
Đồng chí Phan Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn Honda Việt Nam báo cáo tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc tại HONDA Việt Nam, đồng chí Trần Quang Huy đánh giá cao vai trò của tổ chức Công đoàn Công ty trong việc chăm lo đời sống của đoàn viên. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Công ty cần quan tâm hơn nữa đến các vấn đề như thiết lập kênh thông tin trong hệ thống Công đoàn, TƯLĐTT, công tác thu nhập, lợi ích đoàn viên nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đến làm việc tại Công ty. 
Đồng chí Trần Quang Huy trao tặng phẩm cho Công đoàn Công ty
Kết thúc chương trình làm việc, đồng chí Trần Quang Huy đã trao tặng quà lưu niệm và chúc Công đoàn Công ty HONDA Việt Nam hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần cùng Công đoàn VEAM thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội V Công đoàn VEAM, Đại hội III CĐCTVN và Đại hội XII CĐVN.
Quang Bảy