banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
CĐ Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Cập nhật lúc 04:41 ngày 26/10/2018
Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.
Chiều ngày 19/10/2018, Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Chương trình Gặp mặt chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong suốt 88 năm xây dựng và phát triển. Trong những năm qua, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tập thể nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh dù ở bất cứ cương vị nào cũng luôn luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, có tri thức, có tấm lòng nhân ái, lối sống văn hóa, năng động…; phát huy được vai trò, sức mạnh, có nhiều đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nhân dịp này Ban Chấp hành Công đoàn trường đã khen tặng 11 nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên đạt danh hiệu “Phụ nữ  Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm học 2017-2018, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của chị em giới nữ nhà trường trong năm học vừa qua.
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 88 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10; nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực và đa dạng; tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên sinh viên trong trường được giao lưu, học hỏi, nâng cao ý thức bản thân trong công tác tuyên truyền, vận động bảo vệ môi trường bền vững; Công đoàn trường đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức Hội thi Duyên dáng thời trang.
Hội thi có sự tham gia của 7 đội thi là các câu lạc bộ thuộc Hội sinh viên trường. Hội thi được chuẩn bị và tổ chức chu đáo, công tâm, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, hào hứng trong đoàn viên sinh viên. Các đội thi đã mang đến những bộ sưu tập thời trang giàu tính thẩm mỹ, đầy cá tính, sự sáng tạo, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa sâu sắc… Những bộ trang phục đẹp mắt được thiết kế từ những nguyên liệu đã qua sử dụng như vỏ hộp sữa, chai nhựa, ly nhựa, giấy báo, giấy tập cũ, vỏ hộp bánh, bút bi đã hết mực, ống hút nhựa, bìa các tông, túi nilon... Tại Hội thi, các đội đã trình diễn bộ sưu tập thời trang (gồm 5 mẫu thiết kế) trong khoảng thời gian tối đa 10 phút, vừa trình diễn và giới thiệu, thuyết trình về bộ sưu tập của đội mình. Những màn trình diễn hấp dẫn, sinh động, lôi cuốn đã nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng nồng nhiệt từ phía dưới hội trường. Kết quả chung cuộc, ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội tham gia dự thi. 
Bên cạnh đó, Công đoàn trường cũng phối hợp tổ chức Hội thao CBCCVC toàn trường. Hội thao diễn ra từ 13/10 đến 20/10/2018, thành công tốt đẹp. Hội thao CBCCVC năm 2018 được tổ chức với nhiều nội dung thi đấu gồm: bóng đá nam, nữ; bóng chuyền hơi nam, nữ; cầu lông đôi nam nữ, đôi nam; các môn thể thao dân gian (kéo co nam nữ, nhảy bao bố, đi xe đạp chậm). Hội thao đã thực sự trở thành ngày hội lôi cuốn CBCCVC nhà trường, là dịp để các CBCCVC rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, góp phần thể hiện văn hóa ĐH Công nghiệp Quảng Ninh.
Với tinh thần “Làm hết sức - Chơi hết mình”, hội thao đã thể hiện tinh thần hăng hái của CBCCVC trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh, làm tăng tình hữu nghị thân thiết giữa các đơn vị. Hội thao đã diễn ra nhiều ngày và luôn trong không khí vui vẻ, đoàn kết, trung thực, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Cổ động viên đã cổ vũ một cách nhiệt tình, làm cho không khí hội thao thêm sôi động và giúp các cầu thủ, các vận động viên có thêm sự tự tin, động lực để thi đấu. Chính những điều này đã tạo thêm tự tin và giúp ban Tổ chức có thêm kinh nghiệm để Nhà trường tiếp tục tổ chức những hội thao cấp Trường lần tiếp theo thành công hơn nữa…
Có thể nói, chuỗi hoạt động chào mừng 88 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh được tổ chức thành công về nhiều mặt; tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên của nhà trường; qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đặt ra trong năm học mới.
Hải An