banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
CĐ VNSTEEL Tuyên dương Lao động giỏi, Lao động sáng tạo và Nữ công tiêu biểu năm 2017 - 2018
Cập nhật lúc 02:25 ngày 24/10/2018
Vừa qua, tại Đà Nẵng, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức Lễ tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo, nữ công tiêu biểu và trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công đoàn năm 2017 - 2018. 
Đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ
Lễ tuyên dương đã ghi nhận thành tích và tôn vinh đoàn viên, người lao động tiêu biểu gồm: 39 cá nhân là lao động giỏi tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác; 33 cá nhân được Tổng LĐLĐVN tặng Bằng Lao động giỏi, Lao động sáng tạo năm 2017 và 2018. Đặc biệt, Lễ tuyên dương còn khen tặng 15 cán bộ nữ công tiêu biểu cho phong trào thi đua Giỏi việc nước đảm việc nhà và 6 cán bộ công đoàn được Tổng LĐLĐVN tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công đoàn”.
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN đã nêu bật về tầm quan trọng của công tác thi đua: “Công tác thi đua ngày càng trở nên quan trọng vì thông qua nó có thể phát huy năng lực của người lao động hơn nữa. Những cải tiến hợp lý hóa này đến lúc sẽ bị giới hạn khi mà những máy móc hiện đại sẽ được thay thế các máy móc cũ. Chính vì vậy, rất mong lãnh đạo VNSTEEL xem xét đầu tư thêm công nghệ mới để người lao động tiếp cận công nghệ mới, đưa sáng kiến lên một tầm cao mới”.
6 chủ tịch Công đoàn cơ sở được vinh danh tại buổi lễ
Những bông hoa đẹp của một rừng hoa thép
Tiếp thu những đóng góp phát biểu của Lãnh đạo cấp trên, Chủ tịch CĐ VNSTEEL Vương Duy Khánh đã thay mặt hơn 16.000 công đoàn viên trong hệ thống hứa sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, thống nhất tạo thành sức mạnh tổng thể để góp phần đưa VNSTEEL vượt qua những thử thách trong thời gian tới.
Cũng nhân dịp này, Công đoàn đã tổ chức sơ kết công tác 9 tháng năm 2018, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Cùng với xu hướng chung của ngành Thép đang trong giai đoạn tăng trưởng tốt, 9 tháng đầu năm 2018, sản xuất kinh doanh của Tổng công ty có nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, theo nhận định chung, những khó khăn về năng lực sản xuất thép xây dựng của một số đơn vị đã chạm giới hạn, thiết bị công nghệ lạc hậu, sản lượng thấp, chi phí sản xuất cao, năng lực cạnh tranh thấp... Những lo lắng này ngày càng hiện hữu rõ ràng đòi hỏi toàn thể CBCNV người lao động Tổng công ty phải đoàn kết, thống nhất cùng nhau vượt qua.
Nhận định rõ điều này, Công đoàn Tổng công ty luôn bám sát chương trình công tác trọng tâm quý III và chỉ đạo các Công đoàn cơ sở triển khai sâu rộng tới CNVC nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch quý III. Với kim chỉ nam hành động là hướng về cơ sở, Công đoàn Tổng công ty luôn đồng hành với những khó khăn mà các đơn vị cũng như người lao động đang gặp phải bằng cách: tạo ra những sân chơi để công nhân có thêm niềm hứng khởi trong lao động cũng như ghi nhận và khen thưởng mọi sáng kiến, thành tích trong lao động sáng tạo. Cụ thể là Tết Mậu Tuất 2018, toàn hệ thống chi 9.330.600.000 đồng (các cấp công đoàn tham gia là 847.900.000 đồng) cho người lao động và các hoạt động thăm hỏi động viên trong các ngày nghỉ Tết. 
Hướng về cơ sở, trong Tháng Công nhân (tháng 5) năm 2018, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức nhiều hoạt động xuyên suốt từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5 ở cả 3 khu vực (Bắc-Trung-Nam) với tổng số tiền thăm hỏi, hỗ trợ trong dịp Tháng Công nhân là 1.778.798.000 đồng. Dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), đã thành lập 03 đoàn công tác tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam anh hùng và 2 thương binh nặng đang được Tổng công ty phụng dưỡng tại Đà Nẵng và TPHCM. Bên cạnh đó đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc gia đình chính sách tại các đơn vị trong hệ thống Tổng công ty với 874 suất quà, tổng trị giá 311,6 triệu đồng. Tương tự như vậy, với những lao động không may bị tai nạn lao động, Công đoàn Tổng công ty hết sức quan tâm và trợ giúp rất hiệu quả, khiến họ luôn cảm thấy yên tâm.
Chủ tịch CĐ VNSTEEL Vương Duy Khánh phát biểu tại Hội nghị
Đối với những nhân tố xuất sắc trong lao động thi đua, Công đoàn đặt nhiều tình cảm và kỳ vọng vào họ, mong họ sẽ tạo nên một sự lan tỏa và cảm hứng lao động sáng tạo cổ vũ cho CNLĐ trong toàn ngành. Do vậy, đối với ba công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” hiện đang làm việc tại Công đoàn Công ty Thép Miền Nam, VICASA và Gang Thép Thái Nguyên dịp vừa rồi được đại diện cho CNLĐ của Tổng công ty vinh dự nhận “Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng, Công đoàn đã long trọng tổ chức gặp mặt và trao thưởng. Họ là những người lao động tiêu biểu trong thời đại mới của Tổng công ty Thép Việt Nam.
Tại hội nghị sơ kết 9 tháng, Chủ tịch Vương Duy Khánh đã chia sẻ những thông tin về kết quả của Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII và nhiệm vụ thích ứng của của lao động ngành Thép trong điều kiện mới. Cụ thể là đối với những đơn vị liên doanh đã sắp hết hạn hoạt động, đối với những đơn vị có máy móc thiết bị đã xuống cấp, lạc hậu… và những tác động mạnh mẽ tới người lao động. Phía trước sẽ là rất nhiều thử thách, tuy nhiên, với sự nhìn nhận, đánh giá từ trước đó, hoạt động công đoàn sẽ và buộc phải có những thích ứng phù hợp với sự vận động của thực tế.
Nguồn: TCCT