banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Để tình yêu hàng Việt được lan tỏa trên chính sân nhà
Cập nhật lúc 08:41 ngày 18/10/2018
Chiều 16/10/2018, Lễ trao giải Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”, Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi” và Trò chơi “Nhận diện hàng Việt Nam” năm 2018 đã diễn ra tại Tòa soạn Tạp chí Công Thương - 655 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.
Tham dự Lễ trao giải có Phó Chủ tịch CĐCTVN  Vũ Trường Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương Lê Việt Nga, Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Đặng Thị Ngọc Thu, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Ngô Thị Diệu Thúy, cùng hơn 20 tác giả đoạt giải Tuần và Chung cuộc Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” và Cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”.
Phó Chủ tịch CĐCTVN Vũ Trường Sơn và Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Lê Việt Nga trao giấy chứng nhận và quà cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải trong Hoạt động bình chọn ảnh Tôi yêu hàng Việt Nam năm 2018
Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương Ngô Thị Diệu Thúy cho biết, năm 2018, các hoạt động bình chọn ảnh Tôi yêu hàng Việt Nam; Cuộc thi Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi và Trò chơi Nhận diện hàng Việt Nam là hoạt động truyền thông nổi bật, có độ lan toả, tương tác cao, góp phần tạo nên sự thành công của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm nay. Tiếp nối những thành công của 2 năm trước, hoạt động bình chọn ảnh Tôi yêu hàng Việt Nam năm 2018 hướng đến mọi đối tượng trên cả nước, đã tạo thêm nhiều ấn tượng mới, với sự tham gia gửi ảnh và kêu gọi bình chọn của nhiều tác giả.
Được khởi động từ 27/8/2018 đến hết ngày 11/10/2018, sau 4 tuần bình chọn, hoạt động đã thu hút được 66 tác giả với gần 150 tác phẩm tham gia. Nếu năm 2016 và năm 2017, các tác giả phần lớn là những nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo, phóng viên ảnh chuyên nghiệp, thì năm nay chương trình đã thu hút thêm rất nhiều tác giả không chuyên, là những người làm việc trong các doanh nghiệp, những người tham gia vào quá trình sản xuất các mặt hàng Việt Nam.
“Nội dung các tác phẩm đã phong phú hơn rất nhiều, không chỉ là những hình ảnh đẹp về quê hương đất nước mà rất nhiều tác phẩm gửi tham dự tới Ban tổ chức được các tác giả chụp tại các doanh nghiệp, các cơ sở công nghiệp sản xuất và phân phối hàng Việt Nam. Độ lan tỏa của Chương trình cũng rộng lớn hơn ở khắp mọi miền của tổ quốc.” - Đại diện Ban tổ chức Chương trình chia sẻ.

Phó Chủ tịch CĐCTVN Vũ Trường Sơn và Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Đặng Thị Ngọc Thu trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải trong Cuộc thi Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi năm 2018
Với “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi”, 2018 cũng là năm thứ hai Cuộc thi này được tổ chức, đã để lại những dấu ấn mạnh mẽ. Đã có gần 100 tác phẩm của hơn 80 cây bút chuyên và không chuyên trên khắp cả nước gửi về cho Chương trình. 
Những câu chuyện rất đa dạng, gần gũi với những người dân Việt Nam: từ những kỷ niệm về hàng hóa Việt Nam ở những thời gian khó, đến những câu chuyện về hàng Việt Nam hiện đại đã hiện diện cả trong và ngoài nước. Mỗi câu chuyện là một kỷ niệm, về tình yêu về sự gắn bó của các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam với những người Việt Nam. Nhân vật ở trong mỗi tác phẩm không chỉ là những người tiêu dùng mà họ chính là người đã sản xuất ra sản phẩm hàng hóa. Thông qua mỗi câu chuyện của mình, các tác giả đã gắn tình yêu, niềm tự hào về sản phẩm, hàng hóa do chính mình gắn bó, xây dựng lên. Vì vậy, chương trình đã thu hút hàng trăm ngàn lượt thích và chia sẻ với hoạt động này.
Trò chơi Nhận diện hàng Việt Nam là nơi người chơi sẽ được cung cấp những thông tin bổ ích về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, về những sản phẩm Việt Nam có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước thông qua các câu hỏi về sản phẩm và hàng hoá. Từ đó, người tiêu dùng thêm hiểu, thêm yêu về cuộc vận động và các sản phẩm Việt Nam.
Trò chơi đã thu hút sự tham gia của đông đảo người tiêu dùng trên cả nước. Với hàng trăm nghìn lượt thích, chia sẻ và tương tác trên Fanpage "Tự hào hàng Việt" và Website tuhaohangviet2018.vn.
Phó Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Ngô Thị Diệu Thúy và Phó Trưởng phòng Vụ Thị trường trong nước Lâm Việt Dũng trao quà cho những người chơi chiến thắng trong Trò chơi Nhận diện hàng Việt Nam năm 2018
Bất ngờ và xúc động, tác giả Quyên Lưu - người đoạt giải Ba Chung cuộc Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi” năm 2018 chia sẻ, đây là lần đầu tiên tác giả tham gia dự thi nhưng nhận thấy Chương trình thực sự có sức lan tỏa tình yêu với hàng Việt rất lớn. “Sau nhiều dịp tham gia các chuyến công tác tại nước ngoài, mình nhận thấy hàng Việt Nam rất thu hút người tiêu dùng các nước này. Vậy đâu có lý do gì ngay tại thị trường sân nhà, ngay bản thân người Việt chúng ta lại không ủng hộ và tin dùng hàng Việt?”, tác giả Quyên Lưu nhấn mạnh.
“Vậy đâu có lý do gì ngay tại thị trường sân nhà, ngay bản thân người Việt chúng ta lại không ủng hộ và tin dùng hàng Việt?”, tác giả Quyên Lưu xúc động chia sẻ.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng BTC và các tác giả đoạt giải
Được biết, các tác giả có tác phẩm đoạt giải Chung cuộc Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” và Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi” sẽ tiếp tục được vinh danh tại Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tổ chức tại Nhà hát Lớn Thành phố Hà Nội vào ngày 21/10 sắp tới.
Khách mời và các tác giả thăm quan triển lãm trưng bày 16 tác phẩm chiến thắng Chung cuộc Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” và Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi” năm 2018
Nguồn: Tạp chí Công Thương