banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty Toyota Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác
Cập nhật lúc 08:40 ngày 18/10/2018
Tiếp nối những thành công sau quá trình hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Công ty Toyota Việt Nam và Trường Đại học Sao Đỏ về Chương trình hợp tác đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP), nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao về sửa chữa thân xe và sơn ô tô, ngày 16/10/2018, Toyota Việt Nam đã chính thức chuyển giao Chương trình đào tạo kỹ thuật sửa chữa thân xe và sơn tại Trường Đại học Sao Đỏ.
Tham dự buổi Lễ về phía Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Hải Dương có đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Bùi Quốc Trình, Phó Ggiám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương; Lãnh đạo Toyota Việt Nam có Tổng giám đốc Toru Kinoshita, Phó Tổng giám đốc Đỗ Thu Hoàng, Cố vấn cao cấp Lâm Chí Quang, Phó giám đốc Khối bán hàng và Dịch vụ Nguyễn Xuân Thủy cùng đại diện lãnh đạo của 14 Đại lý Toyota khu vực phía Bắc. Về phía Nhà trường có: NGƯND. TS Đinh Văn Nhượng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Trưởng, phó các đơn vị phòng, khoa cùng toàn thể sinh viên Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ; Đại diện Lãnh đạo các trường THPT, TTGDTX các tỉnh lân cận khu vực tỉnh Hải Dương cũng đến tham dự buổi Lễ.
NGND. TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ và Tổng giám đốc Toyota Việt Nam Toru Kinoshita tiến hành ký kết, tiếp nhận chuyển giao Chương trình đào tạo kỹ thuật sửa chữa thân xe và sơn ô tô
Với sự hợp tác này, Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chương trình T-TEP về kỹ thuật viên sửa chữa thân xe và sơn với gói thiết bị tài trợ gồm một thân xe MPV Toyota Innova, các chi tiết phụ tùng như tai xe, cánh cửa, các bộ dụng cụ sửa chữa thân xe, bộ dụng cụ đào tạo sơn xe... cùng các giáo trình sửa chữa thân xe và sơn Toyota để các giảng viên có thêm tài liệu giảng dạy tiêu chuẩn toàn cầu của tập đoàn Toyota.
Phát biểu tại Lễ chuyển giao NGND. TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sự hỗ trợ của Công ty Toyota Việt Nam và cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả toàn bộ số trang thiết bị kỹ thuật để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Thầy cũng mong rằng trong những năm tiếp theo Toyota Việt Nam và Trường Đại học Sao Đỏ sẽ tiếp tục phát triển sự hợp tác toàn diện hơn nữa trong đào tạo để Trường Đại học Sao Đỏ trở thành địa chỉ đỏ về đào tạo tin cậy trong nước đối với lĩnh vực cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật cao trong lĩnh vực ô tô.
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam Toru Kinoshita phát biểu khẳng định, Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ là cơ sở có truyền thống đào tạo chất lượng cao, với những thành công đã đạt được của trung tâm T-TEP ở giai đoạn một là chuyên ngành sửa chữa chung GJ, Toyota Việt Nam tin tưởng Trường Đại học Sao Đỏ sẽ tiếp tục cho ra ngành những kỹ thuật viên sửa chữa thân xe và sơn có chất lượng cao, trở thành một Trung tâm đào tạo trọng điểm trong thời gian tới, đóng góp vào nguồn nhân lực dồi dào cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ chuyển giao
Sự hợp tác bền chặt giữa Nhà trường và Toyota Việt Nam hứa hẹn sẽ mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên, đồng thời cung cấp những chuẩn mực kỹ thuật quốc gia về đào tạo kỹ thuật viên ô tô cho ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam.

Các đại biểu thăm quan gói thiết bị tài trợ tại Trung tâm thực hành thực nghiệm Khoa Ô tô
Trung tâm T-TEP Trường Đại học Sao Đỏ là Trung tâm thứ 7 được Toyota thành lập tại Việt Nam kể từ năm 2000 đến nay, đây cũng là Trung tâm đầu tiên của Công ty tại khu vực Đông Bắc Bộ. Đây là chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota được Tập đoàn Toyota Nhật Bản thực hiện nhằm hỗ trợ các trường đào tạo chuyên ngành ô tô, nâng cao chất lượng đào tạo những kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Sau một năm hoạt động, Trung tâm -TEP Trường Đại học Sao Đỏ đã cho ra trường được hai lớp với số lượng 42 sinh viên, số sinh viên này đều trải qua thực hành tại các đại lý Toyota và phần lớn sau khi hoàn thành Chương trình T-TEP đã được các đại lý Toyota và các Công ty ô tô khác tiếp nhận vào làm việc với mức lương hấp dẫn.
Bích Thủy