banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN trao “Nhà mái ấm công đoàn” cho người lao động của TCty Thép VN- CTCP
Cập nhật lúc 09:40 ngày 25/09/2018
Ngày 20/9/2018, đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và đồng chí Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn TCty Thép Việt Nam - CTCP đã trao tặng 2 căn “Nhà mái ấm công đoàn” của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho công nhân lao động tại Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL thuộc Công đoàn TCty Thép Việt Nam - CTCP.
Hai gia đình công nhân được tặng nhà lần này đều là những người lao động đang gặp khó khăn về nhà ở. Trường hợp thứ nhất là anh Võ Chí Linh - công nhân lái Cầu trục, Phân xưởng sản xuất, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSteel. Gia đình anh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nhà ở phải đi ở nhờ. Vợ anh Linh không có việc làm, ở nhà nuôi hai con còn nhỏ chưa đến tuổi đi học lại thường xuyên ốm đau. Trước khi được Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ xây nhà, cả gia đình anh Linh phải đi ở thuê trong một căn nhà tạm, sơ sài. Trường hợp thứ hai là gia đình anh Đinh Văn Xuân là công nhân tổ Công Nghệ, Phân xưởng sản xuất, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSteel. Gia đình anh có 3 cháu nhỏ cháu đầu 8 tuổi, 2 cháu sau còn nhỏ chưa đến tuổi đi học. Vợ chồng anh Xuân không có nhà ở; công việc của vợ anh Xuân không ổn định, thu nhập thấp. Trước khi được Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ nhà, cả gia đình anh Xuân, phải đi ở nhờ nhà bên ngoại trong một căn  nhà tập thể chật hẹp.
Nhằm chăm lo thiết thực đối với đoàn viên công đoàn gặp hoàn cảnh khó khăn, CĐCTVN đã hỗ trợ 30 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSteel hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi trường hợp nêu trên. Bên cạnh đó, CĐCTVN đã tặng quà cho mỗi gia đình 3 triệu đồng, Công đoàn TCty Thép Việt Nam - CTCP tặng 1 phần quà trị giá 1 và Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSteel cũng tặng mỗi gia đình 2 triệu đồng khi các gia đình đoàn viên công đoàn về nhà mới.
Xúc động trước sự quan tâm của Công đoàn các cấp, hai gia đình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với CĐCTVN, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSteel và lãnh đạo các cấp đã hỗ trợ cho gia đình có được căn nhà mới để ổn định cuộc sống và yên tâm lao động sản xuất, góp phần vào hiệu quả hoạt động của đơn vị và TCty Thép Việt Nam - CTCP trong năm 2018 và các năm tiếp theo.
Một số hình ảnh của buổi lễ bàn giao “Nhà mái ấm Công đoàn”:
Đ/c Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN trao "Nhà mái ấm Công đoàn" cho gia đình anh Võ Chí Linh
Các đại biểu tham dự lễ bàn giao Nhà mái ấm Công đoàn cho gia đình anh Võ Chí Linh
Đ/c Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN trao quà về nhà mới cho gia đình anh Võ Chí Linh
Đ/c Vương Huy Khánh, Chủ tịch Công đoàn TCty Thép VN - CTCP trao quà về nhà mới cho gia đình anh Võ Chí Linh
Đ/c Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN trao "Nhà mái ấm Công đoàn" cho gia đình anh Đinh Văn Xuân
Đ/c Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN trao quà về nhà mới cho gia đình anh Đinh Văn Xuân
Đ/c Vương Huy Khánh, Chủ tịch Công đoàn TCty Thép VN - CTCP trao quà về nhà mới cho gia đình anh Đinh Văn Xuân
Đ/c Nguyễn Thanh Phong, Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL trao quà về nhà mới cho anh Đinh Văn Xuân
Đào Xuân Kỷ