banner2019
 
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
CĐ ngành Công Thương Thanh Hóa hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động
Cập nhật lúc 10:42 ngày 21/09/2018
Ngày 17 tháng 9 năm 2018, đoàn công tác Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa đã thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Giấy Lam Sơn, để nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng, đời sống người lao động và tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 9 tháng đầu năm 2018. 
Tham gia đoàn có đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động Tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành và các đồng chí trong Thường trực Công đoàn Ngành. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Công ty CP Giấy Lam Sơn có đồng chí Trịnh Đình Cao, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Công ty; đồng chí Lê Trọng Tuấn, Phó Giám đốc Công ty, đồng chí Đặng Văn Hân, Chủ tịch Công đoàn Công ty và các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Công ty.
Theo báo cáo của đại diện lãnh đạo Ban Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Giấy Lam Sơn , từ đầu năm 2018 đến nay mặc dù còn gặp nhiều khó khăn như nguyên vật liệu nhập khẩu khan hiếm và sức canh tranh của thị trường nhưng tập thể lãnh đạo HĐQT, Ban Giám đốc Công ty, cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNLĐ đã đoàn kết, thống nhất, tìm hướng khắc phục mọi khó khăn. Vì vậy, tình hình sản xuất của Công ty vẫn tương đối ổn định và tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm 2017. 
Hiện tại công ty có 138 lao động trong đó 100% đều là đoàn viên công đoàn. Trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua, lãnh đạo Công ty và tổ chức công đoàn đã quan tâm chu đáo đến đời sống người lao động như: Thưởng mỗi công nhân lao động 01 tháng lương và 01 suất quà tết trị giá trên 200.000đ/ suất, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; tổ chức tọa đàm và tặng quà cho nữ CNLĐ nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; Nhân dịp Tết Trung thu năm 2018, Công ty tặng cho mỗi công nhân lao động một hộp bánh trị giá trên 200.000 đồng; phối hợp với Thường trực Công đoàn ngành tổ chức trao tiền hỗ trợ từ quỹ nhà ở “ Mái ấm công đoàn” cho 02 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền là 75.000.000 đồng. Các chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ ốm đau thai sản, khám sức khỏe định kỳ, nghỉ dưỡng sức cho CNLĐ luôn được đảm bảo; Thực hiện đầy đủ, việc trích nạp đoàn phí và kinh phí công đoàn lên cấp trên. Thu nhập bình quân người lao động trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 7.000.000đ/người/tháng, đời sống công nhân lao động được đảm bảo, thu nhập được nâng lên. 
BCH Công đoàn Ngành đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNLĐ chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy định của Công ty. Cán bộ, đoàn viên, CNLĐ yên tâm, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó với Công ty.
Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn Ngành đã cảm ơn sự quan tâm của ban Lãnh đạo Công ty đối với đời sống vật chất tinh thần của người lao động trong 9 tháng qua, và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty trong việc tổ chức tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, tổ chức các phong trào thi đua và các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Đồng thời, đề nghị trong quý IV/2018, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng quản trị và Ban giám đốc Công ty. Ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, Ban Chấp hành Công đoàn cần quan tâm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”; tổ chức triển khai tuyên truyền, học tập và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018-2023; Phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023. Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên và người lao động, thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm trạng, đời sống của cán bộ, đoàn viên và người lao động; tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động.
Đoàn công tác thăm dây truyền sản xuất của Công ty Cổ phần Giấy Lam Sơn  
 Sau khi làm việc với lãnh đạo Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Giấy Lam Sơn, đoàn đã trực tiếp xuống các xưởng sản xuất để nắm tình hình sản xuất, tư tưởng, tâm trạng , đời sống của công nhân lao động; Đồng thời đoàn cùng với các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đến trực tiếp nhà ở của 3 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để thăm hỏi, động viên và xem xét, khảo sát, thẩm định, hướng dẫn làm hồ sơ đề nghị Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Tỉnh xét hỗ trợ từ quỹ hỗ trợ nhà ở” Mái ấm Công đoàn” để xây nhà ở mới. 
Phạm Ngọc Điệp