banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thành lập Công đoàn Công ty CP Tân Phú Hà Nội
Cập nhật lúc 01:57 ngày 14/09/2018
Ngày 13/9/2018, Lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn Công ty CP Tân Phú Hà Nội đã được tổ chức tại Nhà máy của Công ty (TP. Bắc Ninh).
Tới dự buổi lễ có đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch CĐCTVN cùng đại diện Ban Tổ chức, Ban Tài chính CĐCTVN, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT, đồng chí Vũ Viết Hoán - Bí thư Chi bộ, Thường trực HĐQT cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn và người lao động của Công ty. 
Đ/c Trần Quang Huy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐCTVN trao Thẻ đoàn viên công đoàn cho các đoàn viên trong Công ty
Tại buổi lễ ra mắt, thay mặt BCH Công đoàn lâm thời Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Biên - Uỷ viên BCH Công đoàn Công ty đã báo cáo tóm tắt quá trình vận động thành lập tổ chức Công đoàn. Được biết Công ty CP Tân Phú Hà Nội tiền thân là Chi nhánh Công ty CP Nhựa Tân Phú tại Hà Nội được thành lập từ tháng 6/2016, chuyên kinh doanh nguyên liệu nhựa và sản xuất các sản phẩm từ nhựa. Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển, ổn định lâu dài của Công ty, đồng thời ổn định về tư tưởng, việc làm của người lao động, trong quá trình sản xuất kinh doanh thường xuyên phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động, trước nhu cầu và nguyện vọng của người lao động cần thiết phải có tổ chức Công đoàn của Công ty để đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Dưới sự quan tâm của cấp ủy, Lãnh đạo Công ty, trong thời gian qua luôn quan tâm đến đời sống, việc làm của người lao động đã ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho Ban vận động tổ chức tuyên truyền, vận động người lao động gia nhập tổ chức công đoàn và thành lập Công đoàn cơ sở của Công ty. 
Việc thành lập tổ chức Công đoàn tại Công ty CP Tân Phú Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc thiết lập mối quan hệ gắn bó, hài hòa và bình đẳng giữa người sử dụng lao động và người lao động, góp phần ngăn ngừa và hạn chế những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong quá trình sản xuất kinh doanh; thông qua tổ chức công đoàn, người lao động được tạo điều kiện để tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong khuôn khổ pháp luật, liên quan đến các chế độ, tiền lương, thời gian làm việc, nghỉ ngơi và ký kết, chấm dứt Hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật quy định; tham gia quản l‎ý doanh nghiệp và tuyên truyền, giáo dục, động viên người lao động phát huy vai trò làm chủ, cân đối hài hòa lợi ích giữa người sử dụng lao động và người lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 
Sau khi được thành lập, Công đoàn Công ty CP Tân Phú Hà Nội có 16 đoàn viên, là tổ chức Công đoàn cơ sở trực thuộc CĐCTVN, có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản, sử dụng con dấu riêng. Ban Chấp hành lâm thời gồm 3 đồng chí: Đ/c Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn; Đ/c Phạm Thanh Hiền - UV BCH, phụ trách công tác kiểm tra và Đ/c Nguyễn Văn Biên - UV BCH.
Tới dự buổi Lễ, đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - Chủ tịch CĐCTVN đánh đánh giá cao sự cố gắng của Ban vận động, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, HĐQT Công ty đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình vận động thành lập tổ chức công đoàn; đồng thời bày tỏ mong muốni gian tới BCH Công đoàn lâm thời sớm kiện toàn tổ chức, vận động đoàn viên và người lao động tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, gắn kết với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tăng cường sự phối hợp với chuyên môn trong việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, cân đối lợi ích giữa người sử dụng lao động và người lao động, luôn quan tâm chăm lo tới đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng người lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh xây dựng công ty ngày một phát triển. 
Thay mặt BDH CĐCS Công ty, đồng chí Vũ Thị Hiền, Chủ tịch Công đoàn lâm thời xin hứa sẽ tăng cường đoàn kết nội bộ, củng cố tổ chức, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam; xây dựng chương trình công tác, dành nhiều thời gian cho hoạt động công đoàn, đồng thời phối hợp tốt với các ban của CĐCTVN để đẩy mạnh hoạt động công đoàn trong Công ty thật sôi nổi, thiết thực, xứng đáng với sự tin tưởng của đoàn viên, người lao động trong Công ty.
Kết thúc buổi Lễ, đồng chí Trần Quang Huy đã xuống thăm, nắm tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại các tổ sản xuất của Công ty.
Lê Hải