banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Mipec đồng hành cùng trẻ em vùng cao đến lớp
Cập nhật lúc 02:28 ngày 05/09/2018
Tiếp theo các chương trình “Quà tết cho em”, “Gieo chữ vùng cao”, “Nâng cánh ước mơ” được thực hiện trong 3 năm liên tiếp 2015, 2016 và 2017, năm 2018, Công ty CP Hóa dầu quân đội (Mipec) tiếp tục thực hiện chương trình thiện nguyện “Cùng em đến lớp” tặng sách vở, đồ dùng học tâp, áo đồng phục, chăn màn, dụng cụ nhà ăn cho 2 trường tiểu học và trung học phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.
Mipec thăm và tặng quà tại điểm trường trung học PTDTBT tại xã Nậm Pì
“Cùng em đến lớp” là chương trình thiện nguyện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Mipec (22/12/2003 - 22/12/2018). Trong 03 ngày (23-25/8/2018) đoàn công tác Mipec gồm đại diện Đảng ủy, BCH CĐCS, BCH Đoàn thanh niên và đại diện người lao động Mipec do đồng chí Hồ Thị Thanh Huyền - Chủ tịch công đoàn Công ty làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tại hai điểm trường tiểu học và trung học PTDTBT tại xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu - địa phương có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn. Nơi đây vừa bị mưa lũ và gió lốc tàn phá gây thiệt hại năng nề về vật chất trong đó có cơ sở giáo dục.
Để chuẩn bị cho chuyến công tác thiện nguyện đạt kết quả cao nhất, Công đoàn cơ sở và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty đã khảo sát, nắm bắt tình hình cơ sở vật chất và nhu cầu của Nhà trường. Với số tiền quyên góp được từ 02 ngày lương của cán bộ nhân viên Mipec và các tấm lòng hảo tâm khác từ các tập thể và cá nhân trong Công ty ủng hộ tiền và hiện vật cho chương trình, ban tổ chức chương trình đã nỗ lực tìm kiếm nguồn hàng chất lượng và chuẩn bị đầy đủ hàng hóa theo yêu cầu trong thời gian nhanh nhất. Toàn bộ số quà gồm 165 bộ sách giáo khoa, 5.500 quyển vở viết, hơn 600 bộ đồ dùng học tập, 550  áo đồng phục mùa đông, gần 400 bộ chăn màn và hàng trăm dụng cụ nhà ăn với tổng trị giá 231 triệu đã sẵn sàng lên đường đến với thầy và trò 2 trường PTDTBT Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn vùng núi Lai Châu.
Tổng Giám đốc Dư Cao Sơn phát biểu tại lễ xuất quân chương trình “Cùng em đến lớp”
Ngày 22/8/2018, Công đoàn cơ sở và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty đã tổ chức lễ xuất quân thực hiện chương trình thiện nguyện “Cùng em đến lớp”. Đồng chí Hồ Thị Thanh Huyền - Chủ tịch Công đoàn đã thay mặt đoàn công tác thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt chương trình, mang lại niềm vui, động lực học hành cho trẻ em vùng cao huyện Nậm Nhùn, Lai Châu.
Đoàn công tác chụp ảnh tại điểm trường tiểu học xã Nậm Pì
Vượt qua hơn 450 km với rất nhiều dốc cao và những đoạn đường núi hiểm trở, đoàn công tác thiện nguyện Mipec đã đến được với hai điểm trường: Trường PT Dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Pì và Trường PT Dân tộc bán trú THCS Nậm Pì. Ban Giám hiệu hai điểm trường và lãnh đạo xã đã thể hiện sự cảm kích trước sự quan tâm và ủng hộ của Công ty CP Hoá dầu Quân đội. Đại diện Nhà trường cho biết, các phần quà của Công ty trao tặng đều là những hiện vật chất lượng, phù hợp với điều kiện và nhu cầu hiện tại của nhà trường. Điều đáng quí hơn nữa là những món quà thiết thực được trao vào đúng thời điểm các em chuẩn bị bước vào năm học mới nên càng làm tăng thêm ý nghĩa và mang lại nhiều niềm vui cho thầy trò tại hai điểm trường. Điều này cũng mang lại niềm vui, nguồn động viên to lớn đối với tất cả cán bộ nhân viên Mipec. Mipec hi vọng với những món quà được trao ngay dịp đầu năm học mới, sẽ là niềm vui, động lực góp phần động viên, chia sẻ để các em có thêm niềm tin, nghị lưc, cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục phấn đấu chăm ngoan, học giỏi.
Thăm và tặng quà cho các em học sinh nghèo vùng cao là hoạt động hỗ trợ cộng đồng thường niên của Mipec, thể hiện trách nhiệm xã hội của Công ty, đồng thời góp phần an sinh xã hội, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn và thể hiện tinh thần tương thân tương ái của công ty nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Một số hình ảnh trong chuyến đi:
Đoàn công tác di chuyển vào các điểm trường tại xã Nậm Pì
Bốc dỡ quà tặng tại điểm trường TH PTDTBT Nậm Pì
Đồng chí Thái Bá Hồng - Phó BT Đảng ủy Mipec trao quà cho học sinh THPTDTBT Nậm Pì
Đoàn công tác trao quà tặng cho đại diện trường THPTDTBT Nậm Pì
Hồ Thị Thanh Huyền