banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN tổ chức Hội nghị trao đổi về hoạt động công đoàn trong các DN không còn vốn chi phối của Nhà nước
Cập nhật lúc 08:40 ngày 29/08/2018
Chiều ngày 24/8/2018, CĐCTVN đã tổ chức Hội nghị trao đổi về hoạt động công đoàn trong các DN không còn vốn chi phối Nhà nước.
Đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN chủ trì điều hành Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐ cấp trên cơ sở, CĐCS tại các Doanh nghiệp không còn vốn Nhà nước chi phối, các đơn vị đã cổ phần hóa và đang trong lộ trình thoái vốn Nhà nước...
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Trần Quang Huy cho rằng, việc sắp xếp, chuyển đổi, cổ phần hóa và tái cấu trúc DNNN là một nội dung trọng tâm được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm và quyết liệt chỉ đạo thực hiện, Bộ Công Thương là một trong những Bộ đi đầu trong công tác này. Không thể phủ nhận sự cần thiết và những kết quả to lớn mà quá trình cổ phần hóa mang lại cho ngành Công Thương cũng như nền kinh tế đất nước, có rất nhiều các doanh nghiệp sau cổ phần hóa hoạt động khởi sắc hơn, lành mạnh hơn, tự chủ hơn và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, do nhiều nguyên nhân khác nhau, số doanh nghiệp hoạt động khó khăn cũng không ít, có doanh nghiệp ít việc, giảm việc, làm ảnh hưởng đến một bộ phận đời sống của người lao động.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động của doanh nghiệp và tổ chức công đoàn trước, trong và sau quá trình cổ phần hóa, thoái vốn, đồng thời cũng thông tin về một số kinh nghiệm trong việc vận dụng, linh hoạt và đổi mới các hình thức hoạt động của tổ chức công đoàn cho phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị. 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN đánh giá đây là một buổi trao đổi, chia sẻ rất hữu ích, qua đó, các đơn vị có thể nghiên cứu, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm mới trong hoạt động công đoàn của từng đơn vị. Đồng thời, với trách nhiệm của mình, CĐCTVN sẽ luôn song hành cùng các đơn vị để có thể tham gia, xây dựng, điều chỉnh các hoạt động công đoàn cho phù hợp với đặc thù hoạt động của tổ chức doanh nghiệp. 
Nguyễn Toán