banner2019
 
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Một số hoạt động của Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa
Cập nhật lúc 04:03 ngày 13/08/2018
Phối hợp với Công đoàn Công Thương Xây dựng Thanh Hóa tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ công đoàn đợt 2 năm 2018.
Tiếp tục thực hiện kế hoạch đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn theo hướng dẫn của công đoàn cấp trên và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, sau thành công của chương trình tập huấn đợt 1, ngày 10/8/2018 vừa qua, Công đoàn ngành Công Thương và Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức tập huấn đợt II năm 2018 cho các cán bộ chủ chốt CĐCS hai Ngành. Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo các Ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo hai Công đoàn Ngành cùng các học viên được triệu tập theo thành phần.
Đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban CSPL LĐLĐ tỉnh truyền đạt các chuyên đề tại HN
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được các đồng chí lãnh đạo các Ban của Liên đoàn Lao động tỉnh truyền đạt 04 Chuyên đề, gồm: Chuyên đề Chính sách - pháp luật (CĐCS với việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động); Chuyên đề  UBKT (Nâng cao chất lượng hoạt động của UBKT công đoàn các cấp); Chuyên đề Nữ công (Công tác vận động nữ CNVCLĐ); Chuyên đề Tài chính (Quy định thu - chi, quản lý  tài chính CĐCS).
Đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Thanh Hóa phát biểu kết luận hội nghị tập huấn
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Điệp Chủ tịch Công đoàn Ngành Công Thương Thanh Hóa nhấn mạnh, những nội dung chuyên đề mà các học viên được tiếp thu tại chương trình tập huấn lần này là rất quan trọng và thiết thực đối với các hoạt động của tổ chức công đoàn, nhất là đối với các công đoàn cơ sở. Đồng thời đề nghị các học viên, bằng những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công tác công đoàn đã được trang bị, khi trở về đơn vị, hãy về vận dụng một cách sáng tạo, thiết thực và hiệu quả tại các công đoàn cơ sở để góp phần đẩy mạnh các hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động tại đơn vị, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên và người lao động.
Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”
Cũng liên quan đến hoạt động của Công đoàn Công Thương Thanh Hóa, vừa qua Công đoàn Ngành đã tổ chức khánh thành và bàn giao 140.000.000 đồng tiền hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 03 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đó là gia đình chị Lê Thị Hương - đoàn viên Công đoàn Công ty CP May Thanh Hóa ở xã Hoàng Đạo, huyện Hoằng Hóa, được hỗ trợ 50.000.000 đồng; Gia đình chị Nguyễn Thị Thu, đoàn viên Công đoàn Công ty CP Giấy Mục Sơn, ở Khu 1 Thị  trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, được hỗ trợ 45.000.000 đồng và gia đình chị Phùng Thị Thoan, đoàn viên Công đoàn Công ty CP Giấy Mục Sơn, ở Khu 2 Thị  trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, được hỗ trợ 45.000.000 đồng
Đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Thanh Hóa trao tiền "Mái ấm công đoàn" cho chị Lê Thị Hương, đoàn viên Công ty CP May Thanh Hóa
Dự buổi khánh thành bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”, có đồng chí Phạm Ngọc Điệp - Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành Công Thương, các đồng chí trong Thường trực Công đoàn Ngành, các đồng chí đại diện Lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn của Công ty CP May Thanh Hóa và Công ty CP Giấy Mục Sơn, đại diện chính quyền địa phương, gia đình và bà con hàng xóm đã đến chung vui, chúc mừng các gia đình.
Cả 03 gia đình đoàn viên được hỗ trợ lần này đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn về nhà ở, được sự giúp đỡ của người thân trong gia đình và bạn bè, cộng với số tiền dành dụm của bản thân và số tiền hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”, đến nay gia đình các chị đã có được ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ. 
Được ở trong ngôi nhà mới, nhờ có sự hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” gia đình các chị đã xúc động, cảm ơn lãnh đạo các cấp đã hỗ trợ cho gia đình các chị, tạo điều kiện cho đoàn viên và gia đình ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, công tác và phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Đây là hoạt động hết sức thiết thực của Công đoàn Công Thương Thanh Hóa nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Ngọc Điệp