banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Đảng bộ Cơ quan CĐCTVN sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018
Cập nhật lúc 04:03 ngày 13/08/2018
Ngày 10/8/2018, tại Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan CĐCTVN đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
Đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Công Thương, Bí thư Đảng ủy Cơ quan CĐCTVN dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Chấp hành, UBKT, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ, Đảng bộ bộ phận cùng toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Điểm lại kết quả công tác của Đảng bộ trong nửa đầu năm 2018, đồng chí Tạ Thị Vân Anh, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan CĐCTVN đã nhấn mạnh, 6 tháng đầu năm 2018, Đảng bộ và các cấp ủy trực thuộc đã làm tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh của các cơ quan, đơn vị. Tại Cơ quan CĐCTVN, ngoài các nhiệm vụ chung, các cấp ủy Đảng còn đặc biệt quan tâm đến việc chỉ đạo tổ chức đại hội, từ công tác giới thiệu nhân sự bầu BCH, nhân sự quy hoạch, bổ nhiệm… đều có sự thống nhất cao giữa cấp uỷ đảng, chính quyền, công đoàn cùng cấp. Thực hiện tốt công tác nhân sự Đại hội III CĐCTVN và công tác chuẩn bị cũng như tổ chức Đại hội CĐCTVN nhiệm kỳ 2018-2023.
Đồng chí Tạ Thị Vân Anh, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan CĐCTVN báo cáo sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm 2018
Trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy trong toàn Đảng bộ đã nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ; củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức cơ quan, đơn vị. Tổ chức kiểm tra, giám sát tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên theo hướng trọng tâm, trọng điểm; nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Đảng nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 
Trong những tháng còn lại của năm 2018, Đảng bộ Cơ quan CĐCTVN sẽ tiếp tục lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chỉ đạo thực hiện công tác chuyên môn như công tác tổ chức và tuyên truyền sau Đại hội III CĐCTVN, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, vận động CBCNVCLĐ trong toàn ngành tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để đáp ứng tình hình mới, đổi mới phương thức và hoạt động của tổ chức công đoàn, bám sát vào các chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, tập trung đào tào bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp và thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, các hoạt động hướng mạnh về cơ sở, tổ chức các hoạt động thiết thực hiệu quả gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị.
Tham luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Anh, Bí thư Đảng bộ bộ phận Công ty CP Dịch vụ Hàng không Thăng Long (Taseco) và đồng chí Nguyễn Xuân Bằng, Bí thư Chi bộ Công ty CP Giao nhận Hàng không (AAL) đã báo cáo, thông tin thêm về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của 02 đơn vị có tổ chức đảng hiện đang sinh hoạt tại Đảng bộ Cơ quan CĐCTVN, theo đó trong những tháng đầu năm, các đơn vị đều hoạt động có hiệu quả, mở rộng thị phần, triển khai đầu tư thêm các sản phẩm, cung cấp dịch vụ mới, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động với mức thu nhập dự kiến tăng từ 7-10% so với năm 2017.
Đại diện cho các Chi bộ có các đảng viên là cán bộ Cơ quan CĐCTVN, đồng chí Phan Thị Diệu Loan, Bí thư Chi bộ 1 và đồng chí Quách Văn Ngọc, Bí thư Chi bộ 2 cũng tham luận về việc lãnh đạo chỉ đạo của Chi ủy Chi bộ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và kết quả công tác xây dựng Đảng tại 2 Chi bộ trong 6 tháng đầu năm và đề xuất một số nội dung trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác những tháng còn lại của năm 2018.
Đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Công Thương, Bí thư Đảng ủy Cơ quan CĐCTVN phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Công Thương, Bí thư Đảng ủy Cơ quan CĐCTVN, sau khi biểu dương, ghi nhận những kết quả về các hoạt động công tác đảng trong toàn Đảng bộ 6 tháng đầu năm, đồng chí cũng chỉ đạo một số nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian còn lại của năm 2018, đó là:
Tập trung tuyên truyền, phổ biến và thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 6, Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng về sắp xếp tinh gọn bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, cải cách chính sách tiền lương và BHXH, đây là những Nghị quyết liên quan đến hoạt động CĐCTVN, sản xuất kinh doanh và người lao động.
Tổ chức đảng các cấp trong Đảng bộ, đặc biệt tại các Chi bộ, Đảng bộ bộ phận thực hiện nghiêm quy định số 126-QĐ/TW của Bộ Chính trị về Quy định một số vần đề về bảo vệ chính trị nội bộ đảng, khối doanh nghiệp cần nắm bắt tư tưởng, tâm lý cán bộ, đảng viên và người lao động, nhất là số cán bộ, đảng viên trẻ, quần chúng mới ra trường… để kịp thời có các giải pháp tuyên truyền, ngăn chặn biểu hiện bị lôi kéo, kích động (nếu có) như diễn biến của một số địa phương, đơn vị trước thông tin Quốc hội thảo luận về Dự thảo Luật Đặc khu hành chính và Luật An ninh mạng gây mất trật tự an ninh, xã hội trong thời gian qua.
Cần tiếp tục quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, bồi dưỡng các quần chúng ưu tú để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng thời tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của công việc.
Bí thư Đảng ủy Cơ quan CĐCTVN cũng yêu cầu, trong việc xây dựng báo cáo của Đảng ủy thời gian tới cần bổ sung thêm các nội dung về công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy các Chi bộ, Đảng bộ bộ phận trong doanh nghiệp (có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ) thực hiện nhiệm vụ chuyên môn - tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị. 
Đồng chí Trần Quang Huy trao tặng Giấy khen cho Đảng ủy Cơ quan CĐCTVN,
Trao tặng Giấy khen cho Chi bộ 1 và Chi bộ 2,
và tặng Giấy khen cho các đảng viên xuất sắc nhiệm vụ năm 2017
Tại Hội nghị cũng đã tiến hành biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân đảng viên đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác Đảng năm 2017.
Nguyễn Toán